Quốc tế

Kiều bào khắp nơi trên thế giới phấn khởi chào đón Xuân mới

Thứ Hai, 16/01/2023 | 17:16

Hòa chung không khí tưng bừng chào đón Tết cổ truyền của người Việt, Đại sứ quán Việt Nam đóng tại nhiều nước cũng đã tổ chức chương trình “Xuân quê hương - mừng Xuân Quý Mão 2023”, với sự tham gia của đông đảo kiều bào, bạn bè quốc tế và toàn thể cán bộ các cơ quan đại diện Việt Nam hiện đang công tác xa quê…

Toàn thể gia đình cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria tham gia tổ chức chương trình Tết Cộng đồng - Xuân Quê hương 2023. Ảnh: Internet

Hòa chung không khí tưng bừng chào đón Tết cổ truyền của người Việt, tối 15/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Úc đã tổ chức buổi gặp mặt cộng đồng mừng Xuân Quý Mão 2023 với sự có mặt của đông đảo kiều bào, bạn bè quốc tế và cán bộ các cơ quan đại diện của Việt Nam hiện công tác tại quốc gia châu Đại dương này.    

Chương trình đón Tết cổ truyền do Đại sứ quán Việt Nam tại Úc tổ chức là dịp để những người con xa xứ gặp gỡ, giao lưu, động viên và thăm hỏi nhau, nhằm tăng cường sự gắn kết trong cộng đồng người Việt Nam tại Úc và mang lại không khí Xuân cho kiều bào, làm sâu sắc thêm tình yêu dành cho đất nước của những người con Việt Nam xa quê hương.

* Trước đó, tối 14/1, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc (LHQ) và Lãnh sự quán Việt Nam tại New York (Mỹ) đã long trọng tổ chức “Tết Cộng đồng -  Xuân Quê hương 2023”.

Đây là sự kiện được Phái đoàn và Lãnh sự quán tổ chức để chung vui Tết cùng bà con người Việt ở khu vực New York và các tiểu bang lân cận sau 2 năm liên tiếp đón Tết “trực tuyến” do tác động của đại dịch COVID-19.

Trong không khí đầm ấm, tình cảm của “Tết Cộng đồng - Xuân Quê hương 2023”, Đại sứ Đặng Hoàng Giang - Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại LHQ, đã phát biểu chia sẻ với những khó khăn mà bà con đã gặp phải do dịch bệnh và chúc bà con đón Tết truyền thống của dân tộc thật vui, mạnh khỏe, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong năm mới.  

Đại sứ Đặng Hoàng Giang cũng chia sẻ những thành tựu mà đất nước đã đạt được trong năm 2022. Đại sứ khẳng định để Việt Nam có vị thế như hôm nay và để quan hệ Việt Nam - Mỹ phát triển tốt đẹp, không thể không kể đến sự đóng góp vô cùng to lớn của bà con người Việt ở nước ngoài, trong đó có bà con tại New York và các tiểu bang lân cận, cùng sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình của các bạn Mỹ. Nhân dịp này, Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh Nhà nước Việt Nam luôn dành những chính sách thuận lợi nhất, tình cảm tốt đẹp nhất đối với tất cả bà con, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời, là máu thịt của dân tộc Việt Nam.

* Cùng ngày, Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico cũng tổ chức đón mừng xuân mới 2023. Đại sứ biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực đóng góp của bà con người Việt tại Mexico trong việc củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước, đồng thời bày tỏ mong muốn bà con tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, lao động cần cù, sáng tạo và tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển của đất nước, cũng như làm cầu nối góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa hai nước.

Kiều bào Việt Nam hiện đang sinh sống, lao động và học tập ở các nước như Đức, Algeria, Thái Lan… cũng đã tề tựu, quây quần bên nhau thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị quê nhà để nhớ và hiểu thêm về phong tục truyền thống dân tộc, chia sẻ những câu chuyện vui buồn trong suốt một năm qua và nghe những giai điệu trữ tình tha thiết của ngày xuân, cùng chúc cho nhau một năm mới an khang thịnh vượng.

H.L.K (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.