Quốc tế

ASEAN sẵn sàng hỗ trợ Myanmar khắc phục hậu quả vụ sạt lở mỏ khai thác ngọc

Thứ Hai, 06/07/2020 | 17:17

Trước việc mưa lớn nhiều ngày gây sạt lở mỏ khai thác ngọc tại bang Kachin, miền Bắc Myanmar, gây thương vong lớn, theo đề xuất của Việt Nam với tư cách Chủ tịch ASEAN, ngày 4/7, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã ra tuyên bố bày tỏ cảm thông và chia buồn sâu sắc tới Chính phủ và Nhân dân Myanmar.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường vụ lở đất ở bang Kachin (Myanmar) ngày 2/7/2020. Ảnh: EPA/TTXVN

Chia sẻ với Myanmar trong thời điểm khó khăn hiện nay, các nước ASEAN một lần nữa khẳng định tình đoàn kết cũng như cam kết sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ Myanmar, đồng thời tin tưởng Myanmar nhanh chóng khắc phục hậu quả và vượt qua thảm họa nghiêm trọng này.

Việc các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN ra tuyên bố về vụ sạt lở mỏ khai thác ngọc tại bang Kachin tiếp tục cho thấy ASEAN luôn theo dõi sát và nhanh chóng phối hợp quan điểm, hành động trước những vụ việc ảnh hưởng tới hòa bình, ổn định quốc tế và khu vực cũng như tính mạng của người dân.

Trước đó, ngày 2/7 mỏ đá quý ở thị trấn Hpakant, bang Kachin bị sập do mưa lớn và lở đất. Khối bùn thải ở độ cao hàng chục mét đã đổ sập xuống hồ nước mưa bên dưới, tạo ra cảnh như sóng thần cuốn đi nhiều thợ mỏ, nhấn chìm họ trong hỗn hợp nước và bùn.

Số người thiệt mạng trong vụ sạt lở này lên tới 162 người. Đây được cho là thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử ngành khai thác ngọc bích của Myanmar.

Nguồn: baochinhphu.vn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.