Quốc tế

Ai Cập đẩy mạnh du lịch y tế

Thứ Năm, 18/05/2023 | 10:52

Với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú phục vụ cho chữa bệnh như khí hậu phù hợp, suối khoáng, cát nóng, Ai Cập đang thu hút ngày càng nhiều du khách nước ngoài theo hình thức du lịch y tế.

Theo Tân Hoa xã, các khu nghỉ dưỡng ven Biển Đỏ nổi tiếng nhất của Ai Cập đã và đang chuẩn bị cho mùa du lịch y tế kéo dài từ tháng 4 đến tháng 6, trong đó, thị trấn Safaga cũng không phải ngoại lệ. Bác sĩ da liễu Hany El-Nazer cho biết, Safaga được xem là một trong những trung tâm y tế lớn nhất thế giới về chữa bệnh vảy nến.

“Độ mặn của nước biển ở Safaga cao hơn 30% so với độ mặn của nước biển Địa Trung Hải. Điều này giúp ích trong việc điều trị một số bệnh ngoài da khó chữa”, Tân Hoa xã dẫn lời bác sĩ Hany El-Nazer.

Du khách Ba Lan Vasily Bulshuf tắm cát đen trên bãi biển ở Safaga, tháng 5-2023. Ảnh: Tân Hoa xã 
Cùng với nhiệt độ vừa phải và nước biển ấm trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, bãi biển cát đen giàu khoáng chất tự nhiên ở Safaga còn thu hút nhiều du khách châu Âu đến đây tìm kiếm phương pháp điều trị tự nhiên cho một số loại bệnh. Để thu hút thêm du khách, trên bãi biển, nhiều khách sạn ở Safaga thậm chí còn bố trí những khu vực dành riêng cho du khách muốn tắm cát nóng để chữa bệnh, tất nhiên là có cả đội ngũ y tế túc trực và các thiết bị hỗ trợ.

Vasily Bulshuf, một du khách đến từ Ba Lan cho biết đây là năm thứ hai anh đến Safaga vì mục đích y tế. Theo vị du khách Ba Lan, du lịch y tế đã giúp giải quyết 80% vấn đề sức khỏe của bản thân mà anh cho là "một kết quả đáng kinh ngạc". Trong khi đó, du khách Waheed Zantay đến Safaga để điều trị bệnh ngoài da theo lời khuyên của bác sĩ.

"Tôi nhận thấy có sự cải thiện đáng kể sau khi trải qua 15 buổi/tháng vùi mình trong cát nóng và bể chứa đầy nước có độ mặn cao", vị du khách người Ai Cập chia sẻ. Theo chuyên gia du lịch Ahmed Amer, ngoài thị trấn Safaga, Ai Cập còn có nhiều địa điểm du lịch y tế khác như Bahariya Oasis, Kharga Oasis, Siwa Oasis vốn được bao quanh bởi núi non và suối khoáng hỗ trợ điều trị thấp khớp, bệnh ngoài da.

B.T (theo QĐND)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.