Phóng sự - Ký sự

Tạo sinh kế cho người nghèo

Thứ Sáu, 02/11/2018 | 16:35

Giảm nghèo cho dân là một trong những mặt công tác được Huyện ủy, UBND và các cấp, các ngành trong huyện Hòa Bình đặc biệt quan tâm. Theo đó, chính quyền đã tập trung mọi nguồn lực giúp dân giảm nghèo, vươn lên trong cuộc sống.

Từ nhiều nguồn khác nhau, các cấp chính quyền đã tích cực hỗ trợ vốn, phương tiện sản xuất, cây - con giống… để người nghèo có thêm điều kiện lao động sản xuất, tạo ra thu nhập ổn định, vươn lên thoát nghèo.

Đơn cử như mới đây, từ sự vận động của chính quyền huyện (ảnh 1, 2), Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup đã hỗ trợ hộ nghèo trên địa bàn huyện 25 con bò cái giống nằm trong dự án “Cho vay bò cái giống sinh sản” (ảnh 3, 4).

Hình thức hỗ trợ là hộ nhận bò sẽ trả lại bê con khi bò giống sinh sản để dự án tiếp tục bàn giao cho hộ nghèo khác. Những con bò cái giống được hỗ trợ có trọng lượng từ 145kg trở lên, được tiêm chủng dịch bệnh đầy đủ sẽ là sinh kế cho những hộ nghèo có động lực lao động, tạo ra thu nhập ổn định để vươn lên thoát nghèo (ảnh 5).

TRÚC LY (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.