Phóng sự - Ký sự

Sôi nổi ra quân huấn luyện sẵn sàng chiến đấu

Thứ Hai, 11/03/2019 | 15:16

Tháng 3 không chỉ có cái nóng rát da của thời tiết, chúng tôi còn cảm nhận được “sức nóng” phả ra từ những thao trường, bãi tập quân sự khắp các địa phương trong tỉnh. Trời nắng chang chang, nhưng cán bộ, chiến sĩ vẫn hăng say luyện tập theo kế hoạch, đảm bảo nội dung, thời gian và an toàn.

Tại Trung đoàn 894, đơn vị được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chọn làm điểm trong đợt thi đua ra quân huấn luyện từ ngày 1/3, cán bộ khung B và chiến sĩ mới đều chung một quyết tâm đạt kết quả khá, giỏi. Hơn 100 quân nhân dự bị khung B của huyện Phước Long tạm gác công việc, chấp hành lệnh điều động để huấn luyện. Trên thao trường nằm sát vạt rừng mắm, rất nhiều tổ miệt mài thục luyện giáo án chiến thuật (ảnh 1).

Cách đó không xa, 45 chiến sĩ mới nhập ngũ cách nay khoảng 1 tháng đang được cán bộ đại đội hướng dẫn sử dụng súng M79, súng trung liên, tiểu liên AK, súng B40 và kỹ thuật chiến đấu bộ binh (ảnh 2).

Kết thúc một ngày tập luyện trên thao trường, người lính mang vũ khí ra bảo dưỡng để luôn luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất (ảnh 3).

Còn tại các địa phương, Ban Chỉ huy Quân sự cấp huyện tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tại chỗ của các xã, phường, thị trấn. Bên cạnh lực lượng đa phần là nam giới, các nữ dân quân ra sức luyện tập để có thể nắm chắc tính năng chiến đấu của súng tiểu liên AR-15. Đây là cơ sở để huấn luyện các bài bắn tiếp theo (ảnh 4).

Khí thế sôi nổi trong 2 tuần đầu ra quân huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh là bước đi hữu ích cho cả 2 giai đoạn huấn luyện, góp phần hoàn thành nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2019.

Nghĩa Lập

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.