Phóng sự - Ký sự

Rộn ràng “Ngày hội ẩm thực” - Thắp sáng ước mơ chào xuân Kỷ Hợi 2019

Thứ Hai, 21/01/2019 | 17:21

Trong không khí đất trời vào xuân, tại Trường THPT Chuyên Bạc Liêu, Thành đoàn TP. Bạc Liêu tổ chức “Ngày hội ẩm thực” - Thắp sáng ước mơ mừng xuân Kỷ Hợi 2019.

Ngày hội quy tụ hơn 30 gian hàng ẩm thực đa dạng, phong phú với sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên - thanh niên, học sinh trực thuộc các đoàn cơ sở, đoàn trường THPT, THCS trên địa bàn (ảnh 1).

Các gian hàng được trang trí bắt mắt, đậm sắc xuân, phục vụ nhiều món ăn vặt, thức uống hấp dẫn do đoàn viên - thanh niên, học sinh chế biến tại chỗ như: bò viên chiên, sinh tố, trái cây dằm, chuối nướng, rau câu, các loại bánh dân gian truyền thống, nước giải khát các loại… với giá chỉ từ 2.000 - 10.000 đồng (ảnh 2).

Đến với các gian hàng, thực khách không chỉ hài lòng về chất lượng món ăn, cung cách phục vụ chuyên nghiệp, cùng hòa mình vào những khúc nhạc xuân rộn ràng, sôi động, mà còn được tự tay viết những lời chúc tốt lành năm mới cho những học sinh, thiếu nhi nghèo có hoàn cảnh không may với thông điệp ý nghĩa: “Để tết không của riêng ai” (ảnh 3).

Ban tổ chức cho biết, số tiền lợi nhuận thu được từ các gian hàng, cũng như tiền đóng góp vào thùng quỹ “Ươm mầm ước mơ” sẽ dành để tặng học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Thắp sáng ước mơ” TP. Bạc Liêu năm 2019 (ảnh 4).

Ngày hội là hoạt động ý nghĩa mừng Đảng, mừng xuân được tổ chức thường niên nhằm phát huy tinh thần năng động, sáng tạo của thanh thiếu nhi; là dịp để các em được giao lưu, rèn luyện kỹ năng sống thông qua việc giao lưu văn hóa ẩm thực; và đặc biệt qua đây cũng nhằm giáo dục các bạn trẻ tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia yêu thương với những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống.

Kim Trúc (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.