Phóng sự - Ký sự

Chào mừng Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019

Phát triển kinh tế - xã hội Bạc Liêu năm 2019: Nhiều thành tựu nổi bật

Thứ Hai, 18/11/2019 | 17:16

Năm 2019 là năm Bạc Liêu đạt được nhiều thành tựu vượt bậc với 21/21 chỉ tiêu phát triển kinh tế -  xã hội đều đạt và vượt.

Qua 10 năm thực hiện Chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), toàn tỉnh có 35 xã đạt chuẩn NTM, 4 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 52 ấp được công nhận ấp NTM kiểu mẫu, bộ mặt nông thôn đổi thay rõ nét (ảnh 1, 2).

Trong phát triển kinh tế, thành tựu nổi bật nhất là xây dựng được Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu. Theo đó, đã thu hút các tập đoàn, doanh nghiệp lớn về đầu tư và đã qua, nhiều dự án lớn, sử dụng công nghệ cao đi vào hoạt động hiệu quả, đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh (ảnh 3). Đặc biệt, UBND tỉnh đã phối hợp với Bộ ngoại giao, Tập đoàn FLC, Tập đoàn Việt - Úc tổ chức thành công sự kiện quảng bá tôm Bạc Liêu, với chủ đề “Tôm Bạc Liêu - Hương vị Việt Nam” tại tỉnh Quảng Ninh (ảnh 4). Ngoài ra, trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân trong tỉnh đã liên kết và hình thành gần 30 cánh đồng mẫu lớn (ảnh 5), hướng đến sản xuất lúa an toàn, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Xác định phát triển năng lượng sạch là một trong những đòn bẩy phát triển kinh tế của tỉnh, ngoài Nhà máy Điện gió Bạc Liêu (ảnh 6), tỉnh tiếp tục khởi công xây dựng Nhà máy Điện gió Đông Hải 1 và Hòa Bình 1. Trong năm, nhiều doanh nghiệp đã hợp tác với Bạc Liêu đầu tư các dự án điện khí, điện gió, điện năng lượng mặt trời… Cùng với phát triển kinh tế, công tác an sinh xã hội được tỉnh quan tâm bằng nhiều cách làm thiết thực, từ đó tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống đáng kể (ảnh 7).

Liên kết hợp tác phát triển du lịch cũng được tỉnh đặc biệt chú trọng. Bạc Liêu và các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã ký kết phát triển du lịch với TP. Hồ Chí Minh (ảnh 8). Mở rộng hợp tác, tăng cường công tác quảng bá, tìm tòi những sản phẩm du lịch mới, đặc thù…, du lịch Bạc Liêu ngày càng đón nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, lưu trú. Trong đó, một số điểm tham quan thu hút du khách là Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, nhà Công tử Bạc Liêu… (ảnh 9, 10).

M.Đạt - H.Thọ - T.Cường (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.