Phóng sự - Ký sự

Những món ăn vặt ở Bạc Liêu

Thứ Tư, 23/01/2019 | 16:01

Kem dừa Thái Lan, Hotdog phô mai chiên Hàn Quốc, bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, bò lá lốt… là những món ăn vặt thu hút giới trẻ bởi sự thơm ngon, hấp dẫn nhưng giá lại rất “mềm”. Đêm về, dạo một vòng TP. Bạc Liêu, bạn có thể sẽ bị cuốn hút bởi những món ăn này.

Đầu tiên là món bánh tráng trộn - món ăn vặt gắn liền với giới học sinh - sinh viên. Ở Bạc Liêu, bạn có thể dễ dàng thấy các xe đẩy, các gánh hàng rong bán bánh tráng trộn ở các tuyến phố chính, khu vực xung quanh các trường học. Bánh có hỗn hợp nguyên liệu là khô bò, khô mực, đậu phộng rang, rau răm, xoài xanh bào nhuyễn, gia vị... và một chút nước sốt cho thấm mềm nên có đủ vị ngọt, mặn, chua, cay (ảnh 1).

Món bánh tráng nướng cũng được các bạn trẻ ưa chuộng và đưa vào danh sách những món "ăn là nghiện". Dù chế biến khá công phu, song bánh tráng nướng có giá khá rẻ (khoảng 10.000 - 12.000 đồng/cái). Trước đây, món tráng nướng chỉ có một ít bơ, mỡ hành, hành phi, tôm khô, thì nay bánh có thêm hạt bắp, xúc xích, phô mai, trứng, thịt gà xé, tương cà, sốt mayonnaise... nên tăng thêm độ hấp dẫn (ảnh 2, 3).

Còn bánh Hotdog phô mai Hàn Quốc thường xuất hiện ở trước các cổng trường, bên góc đường và trở thành món quà vặt được lòng các bạn trẻ. Bánh Hotdog phô mai thơm vị bột, quyện với hương của bầu đỏ ngầy ngậy, phần nhân hấp dẫn với phô mai và xúc xích (ảnh 4).

Khi bạn đã “ngán” các món chiên, nướng thì vẫn còn đó món kem dừa Thái Lan với sự kết hợp tuyệt vời của kem, dừa tươi tạo cảm giác mát lạnh hòa trong vị ngọt khi thưởng thức (ảnh 5).

Bò nướng lá lốt cũng là một món ăn “khoái khẩu” của nhiều người. Trong tiết trời se lạnh của những ngày giáp tết, ngồi nhâm nhi mấy xâu bò lá lốt nướng nóng hổi, thơm phức thì còn gì bằng. Món này được bày bán khá nhiều quanh khu vực Quảng trường Hùng Vương (ảnh 6).

Những món ăn vặt về đêm ở Bạc Liêu không chỉ thu hút giới trẻ bởi sự tiện lợi, giá cả vừa túi tiền, mang đến khẩu vị mới, mà còn góp phần làm phong phú thêm nét ẩm thực của Bạc Liêu.

Hữu Thọ - Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.