Phóng sự - Ký sự

Mang tết đến mọi nhà

Thứ Hai, 12/02/2018 | 15:56

Giữa dòng người hối hả sắm sanh chuẩn bị cho cái tết sum vầy, sung túc thì vẫn còn đó những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh vì già yếu neo đơn, bệnh tật… Những mảnh đời đó đang rất cần sự sẻ chia của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm. Luôn gìn giữ trong tim truyền thống “lá lành đùm lá rách”, nhiều hoạt động vì người nghèo đang được Mặt trận Tổ quốc, các Hội, đoàn thể triển khai với sự đồng cảm và đồng hành của các doanh nghiệp, các tổ chức thiện nguyện.

Nhằm mang cái tết đến với mọi nhà, Hội LHPN TP. Bạc Liêu tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi và tặng 16 phần quà cho các cụ cao niên trong Hội, Mẹ Việt Nam anh hùng; 200 phần quà gồm: gạo, nhu yếu phẩm, bánh tét, quần áo cho hộ nghèo, trẻ em mồ côi, Hội Người mù tỉnh. Ngoài ra, đơn vị này còn vận động tặng quà cho bộ đội tại ngũ, tân binh có hoàn cảnh khó khăn, câu lạc bộ đồng đẳng… (ảnh 1 và 2). Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh cũng đã phát huy tinh thần tình nguyện tổ chức vận động và tặng hàng ngàn suất quà cho người nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi thông qua các chương trình “Nụ cười mùa xuân”, “Xuân yêu thương”, “Thắp sáng ước mơ”, hay sẻ chia để thanh niên công nhân có một cái tết đầm ấm, vui tươi (ảnh 3 và 4). Luôn quan tâm và chăm lo đến đối tượng công nhân khó khăn, LĐLĐ tỉnh đã thực hiện chương trình “Tết sum vầy” năm 2018, qua đó, đã vận động các doanh nghiệp ủng hộ 110 suất quà tết cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn; mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng (ảnh 5). Ngoài những phần quà ý nghĩa, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo cũng mời các y, bác sĩ cùng thành lập đoàn tổ chức khám chữa bệnh cho hộ nghèo (ảnh 6).

Mặc dù chỉ mới thành lập khoảng 3 năm, nhưng Hội Cựu tù binh - Tù chính trị (CTB-TCT) Bạc Liêu cũng đã có nhiều hoạt động thể hiện sự quan tâm, giúp hội viên khó khăn, bệnh tật, nhất là các dịp lễ, tết. Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, ngoài tổ chức buổi họp mặt ôn lại truyền thống và tặng 130 suất quà cho các hội viên vui xuân, đón tết thì Hội CTB-TCT còn vận động trên 100 suất quà tặng các hội viên khó khăn. Ngoài ra, Hội còn tổ chức đi thăm, tặng 6 suất quà đặc biệt (trị giá từ 1 - 3 triệu đồng) cho các hội viên đang điều trị bệnh (ảnh 7)

Hoàng Minh Phát (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.