Phóng sự - Ký sự

Huyện Hòa Bình: Nâng cao nhận thức về chủ quyền, quyền chủ quyền đối với “Hoàng Sa, Trường Sa” cho nhân dân và cán bộ

Thứ Sáu, 23/11/2018 | 17:01

Tại huyện Hòa Bình vừa diễn ra Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” (ảnh 1). Trong 3 ngày diễn ra (từ 15 - 17/11/2018), hàng ngàn lượt cán bộ, nhân dân… đã đến xem triển lãm (ảnh 2). Qua đó, nâng cao nhận thức về chủ quyền, quyền chủ quyền không thể chối cãi đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Triển lãm trưng bày hơn 100 bộ tư liệu, bản đồ, hiện vật do Bộ TT-TT trao tặng cho Bạc Liêu năm 2016. Trong đó, đáng chú ý là 4 tập bản đồ và 30 bản đồ do Nhà nước Trung Quốc xuất bản và phát hành cho thấy giới hạn lãnh thổ vùng cực Nam của nước này chỉ đến đảo Hải Nam… (ảnh 3, 4).

Triển lãm một lần nữa khẳng định: biển, đảo thiêng liêng là một phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam. Đảng và Nhà nước ta luôn khẳng định quan điểm, lập trường nhất quán về quyền chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các quyền của Việt Nam trên các vùng biển, thềm lục địa phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982 (ảnh 5, 6).

Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc tuyên truyền, là cơ hội quý báu để các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, thanh thiếu niên trong huyện Hòa Bình nói riêng, trên địa bàn tỉnh nói chung có điều kiện được trực tiếp đến tham quan, tìm hiểu các nguồn tư liệu, chứng cứ nhằm bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu cầu phi lý của Trung Quốc đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Đồng thời qua triển lãm giúp đội ngũ cán bộ, các tầng lớp nhân dân hiểu rõ hơn về chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về vấn đề bảo vệ quyền chủ quyền biển, đảo của Việt Nam (ảnh 7, 8, 9).

CHÂU KHÁNH (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.