Phóng sự - Ký sự

Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh học sinh THPT - năm 2018 kết thúc thành công

Thứ Tư, 14/11/2018 | 16:18

Hội thao giúp các em học sinh có ý thức cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, có kỹ năng quân sự, an ninh cần thiết để tham gia vào sự nghiệp xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân.

Hội thao còn có ý nghĩa đánh giá chất lượng dạy và học môn Giáo dục quốc phòng và an ninh tại các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh.

(Ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Trưởng ban tổ chức Hội thao)

Ban tổ chức trao giải toàn đoàn cho các trường

Chiều 13/11, tại Sở GD-ĐT đã diễn ra lễ bế mạc Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh học sinh THPT lần thứ V - năm 2018 (gọi tắt là hội thao).

Sở GD-ĐT và Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh - 2 đơn vị đồng tổ chức sự kiện này đã trao giải cho các trường, vận động viên (VĐV) đạt thành tích cao. Giải Nhất toàn đoàn được trao cho Trường THPT Nguyễn Trung Trực (TX. Giá Rai); giải Nhì và giải Ba lần lượt thuộc về Trường THPT Lê Thị Riêng (huyện Hòa Bình) và Trường THPT Điền Hải (huyện Đông Hải); 3 đơn vị đồng giải Khuyến khích là các trường: THPT Bạc Liêu, THPT Chuyên Bạc Liêu (TP. Bạc Liêu) và THPT Ngan Dừa (huyện Hồng Dân).

* Phần thi ném lựu đạn trúng đích dành riêng cho học sinh khối 11.

* Kiểm tra súng trước khi bắt đầu thi tháo, lắp súng tiểu liên AK ban ngày.

Phần thi đội ngũ tiểu đội tại doanh trại Đại đội Trinh sát.

Chạy vũ trang (khối 12) là nội dung thi mới tại hội thao.

Phần thi hiểu biết chung của các khối: 10, 11 và 12 tại Trường THPT Chuyên Bạc Liêu. Ảnh: N.Q

Thượng tá Nguyễn Minh Quí - Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó trưởng Ban tổ chức hội thao đánh giá, sau 3 ngày diễn ra (từ 11 - 13/11) hội thao đã kết thúc thành công, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. 300 VĐV thi đấu với tinh thần quyết tâm cao, trung thực, cao thượng. Trong suốt quá trình điều hành các nội dung thi, lực lượng trọng tài tập trung cao độ, chính xác, phân xử công bằng, hỗ trợ tận tình, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho VĐV tham gia thi đấu.

Sở GD-ĐT đã phối hợp với Bộ CHQS tỉnh xây dựng và triển khai kịp thời các văn bản liên quan đến công tác tổ chức hội thao, tất cả 20 trường THPT trong tỉnh đã cùng Ban CHQS cấp huyện tổ chức luyện tập tích cực, tạo nên không khí thi đua sôi nổi. VĐV Trương Long (học sinh Trường THPT Bạc Liêu) tham gia 3 nội dung thi cho biết đã dành thời gian tập luyện 1 tháng để chuẩn bị cho hội thao. Theo Trương Long, điều kiện vật chất phục vụ thi đấu năm nay được chuẩn bị tốt, bãi tập đảm bảo kỹ thuật cho các VĐV thi đấu.

Còn theo huấn luyện viên Nguyễn Đình Chẳng (Trường THPT Ngan Dừa), nét mới của hội thao lần này so với 4 lần trước là có nội dung chạy vũ trang dành cho học sinh khối 12, riêng nội dung thi hiểu biết chung thì có thêm phần tự luận (tức ngoài phần thi trắc nghiệm, Ban tổ chức còn đưa ra một vấn đề về quốc phòng - an ninh để học sinh tự luận), nhằm phân hóa, đánh giá học sinh toàn diện về mặt nhận thức.

Qua hội thao, ngành Giáo dục tỉnh sẽ tuyển chọn, bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu, thành tích xuất sắc để hướng tới tham dự hội thao cấp toàn quốc trong năm 2020.

Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.