Phóng sự - Ký sự

Chuyến về nguồn Khu căn cứ Tỉnh ủy: Ý nghĩa và thiết thực

Thứ Hai, 25/03/2019 | 16:43

Bằng sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết, trong chuyến về nguồn tại Khu căn cứ Tỉnh ủy Bạc Liêu (ấp Cây Cui, xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân) mới đây do Tỉnh đoàn tổ chức, các đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) đã thực hiện một số công trình, phần việc  thiết thực, ý nghĩa. Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu của tuổi trẻ Bạc Liêu nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019) và kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019).

Tháng 3 là tháng đặc biệt đối với tuổi trẻ, bởi gắn liền với kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 và là tháng để thanh niên hành động, cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết cho sự phát triển chung của quê hương, đất nước. Chính vì vậy mà hoạt động về nguồn tại Khu căn cứ Tỉnh ủy trong dịp này mang nhiều ý nghĩa.

Về với mảnh đất anh hùng nơi đã từng diễn ra cuộc đấu tranh tự phát của nông dân Ninh Thạnh Lợi năm 1927 - sự kiện Chủ Chọt chống ách thống trị của thực dân Pháp và bọn tay sai; đồng thời là căn cứ Xứ ủy Nam bộ (1949 - 1952) và Căn cứ Tỉnh ủy Bạc Liêu (1973 - 1975), ĐV-TN đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường của các thế hệ cha anh đi trước (ảnh 1); được hướng dẫn tham quan và nghe thuyết minh về các hiện vật trong nhà trưng bày của khu di tích (ảnh 2). Từ đó, bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước và củng cố thêm niềm tin của tuổi trẻ tỉnh nhà đối với Đảng, Đoàn trong thời kỳ mới.

Bên cạnh đó, ĐV-TN cũng góp một phần sức trẻ cùng với chính quyền địa phương thực hiện một số công trình, phần việc có ý nghĩa vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội như: tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách, 10 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo (ảnh 3 và 4). Đặc biệt là tổ chức cấp giấy chứng minh nhân dân và dặm vá lộ bê-tông đã xuống cấp nhằm tạo giao thông thông thoáng, giúp người dân trong xã đi lại thuận tiện hơn (ảnh 5 và 6).

Những công trình, phần việc tuy không nhiều, nhưng đã thể hiện đạo lý “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ tỉnh nhà với những người có công với cách mạng, vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó khơi dậy niềm tự hào dân tộc, giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần “tương thân tương ái” và nêu cao trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng.

ĐỖ LAM - HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.