Phóng sự - Ký sự

Chi đoàn Báo Bạc Liêu: Hướng về học sinh nghèo

Thứ Sáu, 24/08/2018 | 16:52

Trẻ em là nguồn hạnh phúc của gia đình, là tương lai của đất nước, là lớp người kế tục sự nghiệp xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Quyền được học tập là một trong những quyền cơ bản của trẻ em được Hiến pháp, Luật Giáo dục và Luật Chăm sóc bảo vệ trẻ em của nước ta quy định. Ngày tựu trường năm học mới bao giờ cũng là sự kiện đặc biệt đối với trẻ em. Nhưng bên cạnh những học sinh được gia đình chăm lo đầy đủ quần áo mới, sách vở để đến trường, thì còn rất nhiều trẻ em nghèo phải chịu cảnh thiếu thốn. Cảm nhận được điều đó, hàng năm Chi đoàn Báo Bạc Liêu đã có nhiều hoạt động đồng hành cùng học sinh nghèo đến trường.

Năm học 2018 - 2019 đã bắt đầu. Để con đường đến trường của học sinh nghèo bớt gian nan, mới đây, Chi đoàn Báo Bạc Liêu cùng với Công đoàn Báo Bạc Liêu đã đến tặng 500 cuốn tập, 10 hộp viết và trao 16 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho học sinh nghèo xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình) (ảnh 1). Trước đó, Chi đoàn cũng đã tiếp sức đến trường cho học sinh hai xã Ninh Hòa và Ninh Thạnh Lợi (huyện Hồng Dân). Tại đây, Chi đoàn đã tặng 30 suất học bổng và 1.000 cuốn tập cho học sinh nghèo hiếu học (ảnh 2 và 3). Nhân chuyến tiếp sức đến trường tại xã Ninh Thạnh Lợi, Chi đoàn Báo Bạc Liêu đã đến tham quan và tìm hiểu quá trình đấu tranh cách mạng của cha anh tại Khu căn cứ Tỉnh ủy (ảnh 4).

H.L - H.T (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.