Nhịp sống đô thị

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Bạc Liêu: Chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Thứ Tư, 10/07/2019 | 15:54

Thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) TP. Bạc Liêu phối hợp với các tổ chức thành viên tập trung đẩy mạnh thực hiện 5 nội dung của cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; phát động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham gia bằng những việc làm cụ thể, phù hợp. Từ đó tạo sự đồng thuận của người dân trong việc thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng TP. Bạc Liêu xanh - sạch - đẹp, văn minh.

Các tổ chức, đoàn thể TP. Bạc Liêu ra quân làm vệ sinh môi trường trên các tuyến đường nội ô. Ảnh: H.T

Ủy ban MTTQVN TP. Bạc Liêu đã chỉ đạo Ủy ban MTTQVN cơ sở phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh với nhiều hình thức đa dạng, nội dung dễ hiểu, dễ thực hiện. Từ đó, người dân thành phố từng bước thay đổi hành vi, tích cực tham gia các công trình, phần việc, góp phần xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp, văn minh, từng bước hiện đại theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI đề ra.

Thể hiện rõ nét nhất là tình trạng đổ rác thải, nước thải ra lòng đường, vỉa hè được hạn chế; các điểm chợ được sắp xếp mua bán ổn định, vệ sinh; các hộ dân chấp hành tốt quy định mua bán, trưng bày hàng hóa, đậu đỗ xe đúng vạch quy định; các tuyến đường được lát gạch vỉa hè, các tuyến hẻm được nâng cấp, mở rộng (Nhà nước và nhân dân cùng làm); vấn đề dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra được phát huy.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQVN TP. Bạc Liêu còn phối hợp với Ban Dân vận cùng cấp phát động phong trào Ngày dân vận khéo, Năm dân vận khéo với nhiều mô hình, công trình, phần việc dân vận khéo được xây dựng và ngày càng phát huy, nhân rộng như: mô hình Tuyến hẻm sáng - xanh - sạch - đẹp, Tuyến hẻm không rác, Tuyến đường không giấy dán quảng cáo; Câu lạc bộ phụ nữ mua bán hiếu khách, văn minh, lịch thiệp; mô hình “5 không - 3 sạch”, Phụ nữ xách giỏ nhựa, Nói không với túi nylon; Ngày thứ Bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh…

Các phong trào, cuộc vận động, các mô hình của Ủy ban MTTQVN thành phố và các tổ chức thành viên phát động đã góp phần vào sự phát triển của thành phố; nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Đặc biệt, với vai trò là “cầu nối” giữa nhân dân với Đảng, chính quyền, thời gian qua Ủy ban MTTQVN TP. Bạc Liêu đã kịp thời chuyển tải những vấn đề bức xúc, những nguyện vọng chính đáng của người dân đến các cấp ủy đảng, chính quyền; đồng thời tăng cường tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến nhân dân. Qua đó nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền và chung tay góp sức xây dựng quê hương.

NHẬT HẠ 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.