Nhịp sống đô thị

TP. Bạc Liêu: Tổ chức hội nghị chuyên đề về phát triển kinh tế tập thể

Thứ Tư, 29/05/2019 | 15:45

(BL-KT) Ban chỉ đạo đổi mới kinh tế hợp tác, hợp tác xã (HTX) TP. Bạc Liêu vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về phát triển kinh tế tập thể (KTTT) năm 2019.

Đại biểu được triển khai Quyết định số 14-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XV) về đẩy mạnh phát triển KTTT đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Đồng thời, triển khai Kế hoạch số 86/KH-UBND của UBND thành phố về thực hiện Kế hoạch số 18 của UBND tỉnh triển khai Quyết định của Bộ NN&PTNT phát triển 15.000 HTX, liên hiệp HTX nông nghiệp hoạt động có hiệu quả đến năm 2020 trên địa bàn thành phố.

Để hoàn thành mục tiêu trên, TP. Bạc Liêu sẽ tập trung chỉ đạo giúp HTX rà soát và nâng cao chất lượng, phương án sản xuất - kinh doanh, tiếp cận với các nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước và nguồn vốn vay tín dụng. Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ quản trị, sản xuất, tăng cường liên kết với doanh nghiệp để tiêu thụ sản phẩm. Hỗ trợ các HTX nông nghiệp đang hoạt động có hiệu quả, xây dựng mô hình HTX ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.