Nhịp sống đô thị

Tích cực phát triển đối tượng BHXH, BHYT, BHTN

Thứ Tư, 27/05/2020 | 16:56

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh về kế hoạch phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN), UBND TP. Bạc Liêu đã thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ), phân công nhiệm vụ các thành viên trong BCĐ…

BHXH tỉnh ra quân tuyên truyền và vận động Nhân dân tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Ảnh: L.D

Nhiệm vụ của BCĐ là tham mưu cho UBND thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện Luật BHXH, BHYT, BHTN và công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Đồng thời, kiểm tra, chỉ đạo các ban, ngành, phường, xã tiếp tục thực hiện Kế hoạch 48 của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012 - 2020; Kế hoạch 105 của Chủ tịch UBND tỉnh trong việc thực hiện Nghị quyết 102 của Chính phủ về giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH.

Bên cạnh đó, BCĐ sẽ phối hợp với UBND các phường, xã triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT cho các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội và hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi tại địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có liên quan trên địa bàn thành phố; cải cách thủ tục hành chính để không gây phiền hà cho người tham gia bảo hiểm, tiến tới lộ trình BHYT toàn dân. Ngoài ra, BCĐ còn có nhiệm vụ tham mưu cho UBND thành phố đề xuất với tỉnh về cơ chế, chính sách, sử dụng an toàn và đảm bảo cân đối quỹ BHXH trong dài hạn; xây dựng hệ thống về BHXH, BHYT, BHTN chuyên nghiệp, hiệu quả cao, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Hiện TP. Bạc Liêu đang tích cực phối hợp với ngành BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác truyền thông và vận động Nhân dân, doanh nghiệp tham gia BHXH, BHYT, BHTN và BHXH tự nguyện. Qua đó, nhằm góp phần vào thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh và bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động.

Ngọc Trung

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.