Nhịp sống đô thị

Năm 2023: Tổ chức đào tạo nghề cho 4.000 lao động

Thứ Tư, 15/02/2023 | 16:27

Nhằm đẩy mạnh công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm, năm qua TP. Bạc Liêu đã tổ chức đào tạo nghề cho 4.250 lao động (LĐ), đạt 106,2% so với nghị quyết và đạt 283,3% so với chỉ tiêu của tỉnh giao. Trong đó, đào tạo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp 825 học viên, đào tạo nghề cho 945 LĐ nông thôn, truyền nghề cho 1.350 người, liên kết hợp tác đào tạo trong và ngoài tỉnh 1.130 người. Đồng thời, giải quyết việc làm cho 7.500 LĐ, đạt 107,1% so với nghị quyết và đạt 250% so với chỉ tiêu của tỉnh giao.

Học viên tham gia học nghề tại Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu. Ảnh: K.T

Theo kế hoạch năm 2023, TP. Bạc Liêu sẽ đào tạo nghề cho 4.000 LĐ và giải quyết việc làm mới cho 7.000 LĐ. Để hoàn thành các chỉ tiêu và nhiệm vụ quan trọng này, TP. Bạc Liêu sẽ xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người lao động (NLĐ) và người sử dụng LĐ trong các loại hình doanh nghiệp. Xây dựng kế hoạch điều tra, rà soát, cập nhật biến động cung - cầu LĐ năm 2023. Thực hiện tốt công tác hòa giải tranh chấp LĐ, hợp đồng LĐ giữa NLĐ và người sử dụng LĐ. Tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, phấn đấu đạt chỉ tiêu tỉnh, thành phố giao. Khảo sát nhu cầu học nghề của NLĐ, trên cơ sở kết quả khảo sát xây dựng kế hoạch đào tạo nghề cho LĐ theo địa chỉ và đảm bảo khi học xong có việc làm ổn định. Ngoài ra, tạo điều kiện học nghề cho các đối tượng chấp hành xong án phạt, tái hòa nhập cộng đồng. Xây dựng kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, giai đoạn 2021 - 2025. Tổ chức mở các lớp dạy nghề ngắn hạn LĐ nông nghiệp, phi nông nghiệp cho LĐ nhàn rỗi; phối hợp với các trường cao đẳng, đại học đào tạo LĐ chất lượng cao.

Song song đó, thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động; duy trì và phát huy hiệu quả các điểm giao dịch việc làm tại các xã, phường nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho NLĐ tìm kiếm việc làm trong, ngoài tỉnh và xuất khẩu LĐ. Phối hợp với các công ty, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất - kinh doanh giải quyết việc làm cho LĐ. Phấn đấu giải quyết việc làm đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tạo mọi điều kiện cho NLĐ tham gia thị trường LĐ ngoài tỉnh và xuất khẩu LĐ…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.