Nhịp sống đô thị

Góc nhìn đô thị

Khu dân cư đầy rác

Thứ Tư, 15/01/2020 | 16:40

Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2020. Song, ở nhiều khu dân cư trên địa bàn TP. Bạc Liêu, các bãi rác tự phát vẫn thay nhau mọc lên gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng mỹ quan đô thị.

Rác vung vãi trên tuyến đường Nguyễn Viết Xuân. Ảnh: T.Đ.T

Một trong những khu dân cư mất vệ sinh hiện nay chính là khu dân cư phường 5 (TP. Bạc Liêu). Tết đã gần kề, nhưng tình trạng cây cỏ mọc um tùm ở nhiều tuyến đường vẫn chưa được đơn vị chủ quản và địa phương quan tâm xử lý.

Điều đáng quan tâm là ở nhiều tuyến đường mọc lên những bãi rác tự phát, gây ô nhiễm môi trường. Đơn cử như trên đường Nguyễn Viết Xuân (giáp với đường Hàm Nghi, phường 5) cỏ rác lẫn lộn trông rất nhếch nhác.

Việc xả thải thiếu ý thức từ nhiều hộ dân sinh sống nơi đây không chỉ làm mất mỹ quan đô thị, mà còn tạo nên những đống vật liệu dễ cháy, nhất là trong lúc thời tiết hanh khô như hiện nay. Có thể nói thêm, trong năm 2019 ở tuyến đường Hàm Nghi đã xảy 2 vụ cháy từ việc đốt rác.

Để bảo vệ môi trường và xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp, Phòng Quản lý đô thị, UBND phường 5 và đơn vị chủ quản khu dân cư phường 5 nên sớm có giải pháp xử lý.

Tư Đô Thị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.