Nhịp sống đô thị

Góc nhìn đô thị

Cần giữ vững tiêu chí môi trường

Thứ Tư, 01/04/2020 | 15:47

Hiện nay, các xã vùng ven của TP. Bạc Liêu đã được công nhận xã nông thôn mới (NTM) và đang nỗ lực xây dựng NTM nâng cao. Một trong những tiêu chí các địa phương cần giữ vững là tiêu chí môi trường, đảm bảo môi trường xanh - sạch - đẹp.

Con kênh đầy rác dọc theo tuyến đường từ xã Vĩnh Trạch đến Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu).

Vấn đề ô nhiễm môi trường ở các xã NTM hiện nay đã đến lúc phải cảnh báo. Tại các tuyến lộ giao thông nối liền các ấp và liên xã, tình trạng rác thải gây ô nhiễm môi trường khá phổ biến.

Đơn cử như tuyến đường từ xã Vĩnh Trạch đến Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu), dọc theo tuyến đường này là những con kênh đầy rác bốc bùi hôi thối! Hay tuyến đường Lò Rèn (phường 5) đến xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu), rồi từ ấp Giồng Giữa của xã Hiệp Thành về phường Nhà Mát… đều có những bãi rác hoặc những con kênh đầy rác.

Một bãi rác trên đường Lò Rèn (phường 5) về xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.Đ.T

Các bãi rác không chỉ gây ô nhiễm môi trường, mà còn tác động xấu đến phát triển sản xuất, nhất là các con kênh thủy lợi cung cấp nước phục vụ nuôi trồng thủy sản và tưới rau màu.

Để khắc phục những bất cập này, tránh chạy theo bệnh thành tích trong xây dựng NTM nâng cao, đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các địa phương ra quân làm vệ sinh môi trường, nhằm thực hiện tốt tiêu chí về môi trường và xây dựng nông thôn xanh - sạch - đẹp.

Tư Đô Thị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.