Dồi dào hàng hóa cung ứng thị trường Tết

Thứ Tư, 28/12/2022 | 17:50

Tết Dương lịch và tết Nguyên đán là thời điểm kinh doanh sôi động nhất trong năm và cũng là cơ hội để các doanh nghiệp (DN) tăng doanh thu, nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh. Vì vậy, các DN trên địa bàn tỉnh đã và đang tất bật chuẩn bị nguồn hàng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong những ngày Tết đến, xuân về.

Người tiêu dùng tham quan, mua sắm hàng hóa Tết tại Siêu thị Vinmart. Ảnh: T.Q

KHÔNG LO THIẾU HÀNG

Để đảm bảo nhu cầu tiêu dùng dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các siêu thị, hệ thống phân phối, cửa hàng lớn đã sớm hoàn tất kế hoạch tăng lượng hàng dự trữ, tập trung vào thực phẩm công nghệ, thực phẩm chế biến, gia vị, thuốc trị bệnh, xăng dầu…; đồng thời triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá để đẩy mạnh tiêu thụ.

Đơn cử như Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu, ngay từ đầu tháng 12, đơn vị này đã chủ động dự trữ hàng hóa cung ứng thị trường Tết, chủ yếu là nhóm thực phẩm tươi sống, mặt hàng công nghệ hóa phẩm, hàng đặc trưng Tết... với trị giá gần 20 tỷ đồng. Tại hầu hết các nhóm hàng, siêu thị đều triển khai các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng. Điều đáng nói, tất cả hàng hóa đều được siêu thị kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ từ nguồn đầu vào, lấy mẫu kiểm tra nhanh và được kiểm tra đột xuất thường xuyên, đảm bảo cho người tiêu dùng tiếp cận nguồn hàng chất lượng cao, an toàn mà giá lại ưu đãi.

Cũng như Siêu thị Co.opmart, các DN, nhà phân phối, cửa hàng tiện lợi cũng đã sớm có kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ thị trường Tết. Các nguồn hàng dự trữ được kiểm tra chặt chẽ về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đối với người tiêu dùng. Ngoài dự trữ hàng hóa, các đơn vị kinh doanh còn thực hiện các chương trình khuyến mại giảm giá kéo dài từ nay đến Tết với mức giảm từ 10 - 50%.

Riêng chợ truyền thống, các tiểu thương đều có kế hoạch dự trữ hàng hóa cung ứng thị trường Tết, song đa phần vẫn còn dè dặt, nhập hàng cầm chừng. Các tiểu thương theo dõi sát diễn biến thị trường mới nhập thêm hàng vì hiện tại sức mua ở các chợ vẫn còn khá trầm lắng.

ĐẢM BẢO CUNG - CẦU HÀNG HÓA

Theo Sở Công thương, để đảm bảo nguồn hàng hóa phục vụ mua sắm Tết của người dân, đơn vị sớm chủ động làm việc với các doanh nghiệp kinh doanh thương mại chủ lực trên địa bàn tỉnh để nắm tình hình, kế hoạch dự trữ, cung ứng hàng hóa. Theo đó, có 6 DN tham gia dự trữ hàng hóa phục vụ tết Nguyên đán Quý Mão 2023, gồm: Siêu thị Vinmart Bạc Liêu (6 tỷ đồng), Chi nhánh Công ty Cổ phần Thương mại Bách hóa Xanh tại Bạc Liêu (14,9 tỷ đồng), Chi nhánh Công ty Cổ phần Thương nghiệp Cà Mau (94,6 tỷ đồng), DNTN Thanh Hưng (6 tỷ đồng)…

Cùng với đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố cũng đang gấp rút chỉ đạo các chợ truyền thống trên địa bàn dự trữ các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp tết Nguyên đán. Riêng mặt hàng xăng dầu, các DN đầu mối cam kết đảm bảo cung ứng đầy đủ cho toàn bộ hệ thống cửa hàng, đại lý trực thuộc trên địa bàn tỉnh với số lượng dự kiến tăng thêm từ 10 - 15% so với cùng kỳ.

Ngoài ra, nhằm giúp người dân tiếp cận hàng hóa, nhất là hàng Việt với giá bình ổn, Sở Công thương chỉ đạo các phòng, ban chức năng bố trí các điểm bán hàng bình ổn giá cho các DN; hỗ trợ DN thực hiện chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, các chương trình hội chợ; nắm sát tình hình cung - cầu hàng hóa tại địa bàn. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình hoạt động sản xuất - kinh doanh của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh thuộc ngành Công thương quản lý để thanh tra, kiểm tra khi phát hiện có hành vi vi phạm, nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, kịp thời ngăn chặn và xử lý các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá quá mức. Đặc biệt là bảo đảm không để đứt gãy nguồn cung, phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng Tết cho người dân.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.