Khoảnh khắc cuộc sống

Nụ cười trên bãi bồi ven biển

Thứ Tư, 15/03/2023 | 15:16

Tác giả: Phương Anh

Thiết bị chụp: Máy ảnh Nikon D7200

Đề tài: Cuộc sống

Những ngày này, cảnh lao động trên bãi bồi ven biển xã Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình) đông vui như mở hội. Tranh thủ thủy triều vừa rút, hàng trăm xã viên của hợp tác xã nơi đây liền nhanh tay thu hoạch những con nghêu ẩn mình dưới lớp cát, được nuôi dưỡng bởi phù sa của biển. Giữa biển trời mênh mông, chúng tôi bắt gặp bức tranh lao động thật đẹp với những nụ cười, đôi mắt ánh lên niềm vui của người dân được trúng mùa nghêu.

Dù nghề này lắm vất vả, thu nhập có lúc bấp bênh nhưng con nghêu, bãi bồi đã cho nhiều gia đình ven biển có việc làm, cuộc sống ngày càng ổn định.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.