Khoảnh khắc cuộc sống

Những “bóng hồng” trên chợ nổi miền Tây

Thứ Tư, 08/03/2023 | 15:07

Tác giả: Phương Anh

Thiết bị chụp: Máy ảnh Nikon D5200

Đề tài: Cuộc sống

Ai đã từng đến những chợ nổi ở miền Tây đều nhận ra cái thú vị không chỉ là phong cảnh hữu tình, nét văn hóa đặc sắc của người dân trên sông nước hay thưởng thức các sản vật đậm đà hương vị quê hương, mà ở đó ta còn bắt gặp nhiều phụ nữ mưu sinh trên những chiếc ghe hàng, chị bán rau củ quả, chị bán nước giải khát, chị thì chèo xuồng chở khách đi tham quan… Những nụ cười tươi rói, sự hăng say với công việc của các chị làm cho bức tranh lao động trên chợ nổi thêm sinh động, tuyệt đẹp. Các chị như những “bóng hồng” trên sông nước miền Tây không phải vì dung mạo bên ngoài mà chính ở đức tính cần cù, chịu thương chịu khó của người phụ nữ Việt Nam.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.