Khoảnh khắc cuộc sống

Người mang xuân về phố

Thứ Tư, 04/01/2023 | 15:16

Tác giả: Hà Hương (TP. Hồ Chí Minh)

Thiết bị chụp: Xiaomi 11Tpro

Đề tài: Cuộc sống

Tôi đến Hà Nội vào những ngày cuối cùng của năm cũ, khi cái lạnh giao mùa len lỏi khắp các phố phường, ngõ nhỏ. Dạo bước quanh Hồ Tây để hít thở không khí ngày mới cùng người dân Thủ đô, tôi bắt gặp những chiếc xe đạp chở đầy hoa của các cô, các chị chầm chậm từng vòng quay lướt qua trên con đường Thanh Niên rực đỏ sắc cờ. Thật đẹp! Tôi tin đây là hình ảnh rất thú vị của một Hà Nội thân thương mà du khách không dễ tìm thấy ở nơi nào khác.

Chậm rãi đỗ xe bên đường rồi đứng từ xa ngắm nhìn các cô gái xinh xắn, trẻ trung tạo dáng bên xe hoa đủ sắc màu, người phụ nữ trạc ngoài 30 trong chiếc áo khoác phong phanh dành riêng cho mình một khoảng lặng… Đến gần chuyện trò đôi câu và xin phép được tặng chị một tấm ảnh chụp lại khoảnh khắc chị đang chăm chút cho những cành hoa, tôi nhận lại từ chị ánh mắt bừng sáng đầy bất ngờ xen lẫn niềm vui cùng nụ cười duyên sau vành nón đã cùng chị đi qua bao sương gió. Có lẽ lâu lắm chị đã không ngắm mình bên hoa như thế...

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.