Khoảnh khắc cuộc sống

Mộc mạc thớt gỗ

Thứ Sáu, 12/06/2020 | 15:54

Tác giả: Lê Bảo

Thiết bị chụp: Điện thoại Samsung Galaxy J7+

Chủ đề: Nghề nghiệp

Thớt gỗ là một trong những vật dụng giản đơn nhưng hầu như không thể thiếu ở góc bếp của bất cứ gia đình nào. Gỗ làm thớt chủ yếu là cây mù u - loại cây mọc hoang ven sông, sinh trưởng chậm nên gỗ rất cứng và bền. Điểm đặc biệt là khi chặt, xắt hay băm…, gỗ của thớt mù u không bị băm nát và lưu lại vết đen như các loại thớt khác được làm từ gỗ xà cừ, me, xoài… Dù giản đơn với mức giá chỉ từ 35.000 - 150.000 đồng/sản phẩm tùy kích thước và độ dày, nhưng để có sản phẩm đến tay người tiêu dùng thì trải qua nhiều công đoạn như: chọn gỗ già, sấy cho hết nhựa, xẻ thành từng phiến thớt, phơi nắng, đẽo, gọt láng, bào mặt… Cũng như các làng nghề truyền thống khác, những người làm thớt gỗ hiện đang đối mặt với sự thay đổi và cạnh tranh gay gắt với các sản phẩm thớt gỗ công nghiệp, thớt gỗ nhựa. Tuy nhiên, bằng niềm đam mê và kỹ năng truyền đời của mình, hy vọng nghề làm thớt gỗ vẫn có thể trụ vững trong cơn lốc thị trường.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.