Khoảnh khắc cuộc sống

Hồn hậu tết quê

Thứ Tư, 26/01/2022 | 17:49

Đề tài: Mùa xuân

Thiết bị chụp: Samsung Galaxy A52S

Tác giả: Mai Khôi

Thời gian đang lùi dần về những ngày cuối năm, những cơn gió xuân phả vào đất trời một mùi của tết. Thóc lúa đầy bồ báo hiệu một năm mới ấm no. Ngoài sân, má tranh thủ hong khô mấy bao lúa gạo thơm để ba kịp mang ra nhà máy chà rồi biếu họ hàng dùng trong mấy ngày tư ngày tết. Giọt mồ hôi của má quyện trong nụ cười hồn hậu ẩn dưới những cội mai già nở sớm rực rỡ cả một góc sân quê…

Thế đấy, tết quê bao đời vẫn vậy, vẫn mộc mạc, hồn hậu nhưng chẳng hiểu vì sao lại có một sức hút mãnh liệt, thôi thúc những người con xa quê mong ngóng dịp để quay về.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.