Khoa học - Công nghệ

Viettel tham dự triển lãm Công nghiệp quốc phòng quốc tế ở Ba Lan

Thứ Ba, 05/09/2023 | 14:56

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) sẽ tham dự triển lãm Công nghiệp quốc phòng quốc tế (MSPO) 2023 tại Kielce (Ba Lan), được tổ chức từ ngày 5 - 8/9.

Đây là lần đầu tiên có một doanh nghiệp của Việt Nam tham dự và xúc tiến kinh doanh tại MSPO, khẳng định triển vọng và cơ hội phát triển kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng tại khu vực châu Âu của Viettel. Bên cạnh Viettel là các thương hiệu hàng đầu thế giới như WB Group, Thales, Lockheed Martin...

MSPO lần thứ 31 ở Ba Lan là một trong 3 triển lãm quốc phòng thường niên lớn nhất châu Âu, xếp thứ 9/100 sự kiện triển lãm quân sự lớn nhất thế giới. Sự kiện quy mô này có diện tích lên tới 34.000m2, với hơn 700 công ty, hơn 60 phái đoàn đến từ 36 quốc gia, hàng chục triệu sản phẩm quốc phòng, công nghệ và hơn 25.000 khách tham quan hằng năm.

Viettel lần đầu tiên tham gia một trong những triển lãm quốc phòng thường niên lớn nhất châu Âu và thế giới. Ảnh: Internet

Các sản phẩm của Viettel tham dự MSPO 2023 đều có tính năng tương đương các sản phẩm công nghiệp công nghệ cao trên thế giới, đạt trình độ sản xuất theo chuẩn quốc tế. Viettel mang tới hệ thống sản phẩm quân sự ở các thế hệ công nghệ tương đương với các hãng lớn trên thế giới, trong đa dạng lĩnh vực như: thông tin liên lạc, tác chiến điện tử, Radar, Quang điện tử, mô hình mô phỏng, UAV, Private Network cho ngành quân sự và một số sản phẩm quốc phòng khác.

Tại gian hàng, Viettel giới thiệu 60 sản phẩm, thể hiện năng lực nghiên cứu, sản xuất toàn trình. Mục tiêu của Viettel tham dự MSPO 2023 là mở rộng cơ hội kinh doanh, thúc đẩy quan hệ đối tác đa quốc gia. Đồng thời đây là dịp để quảng bá năng lực, phổ biến hình ảnh công nghiệp quốc phòng của Việt Nam ra thế giới.

Ông Nguyễn Vũ Hà - Tổng Giám đốc Viettel High Tech (thành viên Tập đoàn Viettel) chia sẻ: “Nắm trong tay công nghệ lõi là điểm tựa vững chắc của Viettel khi tiếp cận, thâm nhập thị trường quốc tế. Những sản phẩm quốc phòng của Việt Nam đã đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, chúng tôi tự tin và cam kết cung cấp được những sản phẩm luôn cập nhật công nghệ, không ngừng cải tiến, phát triển, hướng đến người dùng”.

Theo ông Nguyễn Vũ Hà, sự kiện này sẽ giúp Viettel nâng cao vị thế của mình trên thị trường quốc, cũng như đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành công nghiệp công nghệ cao Việt Nam.

C.Q.B (theo SGGPO)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.