Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Xã Tân Thạnh: Nhiều mô hình hay trong học tập và làm theo Bác

Thứ Sáu, 19/03/2021 | 15:54

Năm năm qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được Đảng bộ xã Tân Thạnh (TX. Giá Rai) thực hiện nghiêm túc. Qua đó tạo sự thống nhất về nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Việc học tập các chuyên đề hằng năm được triển khai nghiêm túc, đồng bộ với 540 lượt đảng viên và 138 chi hội trưởng, chi hội phó tham gia.

Các cá nhân được khen thưởng do có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: K.T

Học tập và làm theo Bác, xã Tân Thạnh triển khai thực hiện có hiệu quả 120 công trình, phần việc của tập thể và 952 cá nhân. Điển hình, đầu tuần Đảng ủy phân công từng cán bộ, đảng viên kể mẫu chuyện về Bác và rút ra ý nghĩa, liên hệ thực tiễn và vận dụng vào nhiệm vụ được giao của từng đồng chí. Đầu tháng chào cờ một lần và phân công một đồng chí cấp ủy kể chuyện về Bác, đồng thời khen thưởng những mô hình, cách làm tốt của cán bộ, đảng viên. Đảng ủy xã cũng chỉ đạo triển khai thực hiện mô hình cải cách thủ tục hành chính và công tác tiếp dân, giải quyết yêu cầu, khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn xã. Nâng cao vai trò trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các hoạt động dân vận như vận động dân trồng hàng rào cây xanh, vận động hộ dân xây hố đốt rác, nhận đỡ đầu học sinh nghèo đặc biệt khó khăn, vận động hỗ trợ gạo hàng tháng cho hộ khó khăn, hỗ trợ con giống cho hộ sản xuất. Ngoài ra, còn có một số mô hình thu gom giấy vụn và chai nhựa bán phế liệu, nhằm bảo vệ môi trường. Mô hình tiết kiệm hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo học giỏi vào đầu năm học; mô hình “Camera an ninh”; mô hình vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm; mô hình đan giỏ nhựa; mô hình trồng lúa trên đất nuôi tôm... Nhiều mô hình đã được triển khai, nhân rộng và đem lại hiệu quả thiết thực. Nhiều hộ dân từ đó vươn lên khá giàu như hộ ông Trịnh Văn Điện (ấp Gò Muồng) thu nhập 450 triệu đồng/năm; mô hình nuôi cá bống tượng, trồng rau màu của ông Trần Việt Lừng (ấp 9) thu nhập 410 triệu đồng/năm.

Trong thời gian tới, để Tân Thạnh có thể hoàn thành các tiêu chí lên phường vào cuối nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Thị ủy đã yêu cầu xã Tân Thạnh cần tập trung thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phát huy vai trò của hệ thống chính trị trong việc triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với các phong trào hành động cách mạng ở địa phương. Cần nhân rộng và phát triển nhiều mô hình hay, hiệu quả phù hợp gắn với phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt như các mô hình trồng hoa màu, cải tạo vườn tạp; mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm, mô hình trồng hàng rào cây xanh; mô hình hố rác tự hoại... Lãnh đạo Thị ủy cũng biểu dương, khen thưởng cho những tập thể, cá nhân đạt thành tích tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đề nghị Đảng bộ xã tiếp tục phát huy cao hơn nữa trong năm 2021.

KIM TUẤN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.