Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

TX. Giá Rai: Những tấm gương điển hình làm theo gương Bác

Thứ Sáu, 27/09/2019 | 18:01

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đến nay các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TX. Giá Rai đều đã triển khai và đạt được những kết quả rõ rệt, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Thị ủy Giá Rai tuyên dương các gương điển hình trong học tập và làm theo Bác. Ảnh: Quốc Toàn

Qua 3 năm thực hiện việc nêu gương điển hình các tập thể, cá nhân có thành tích trong việc học tập và làm theo Bác, TX. Giá Rai đã có 4 lần tổ chức lễ tuyên dương. Mới đây nhất, trong tháng 9/2019, thị xã cũng đã trao bằng tuyên dương cho các tập thể, cá nhân điển hình. Đó là Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX. Giá Rai với 2 công trình, phần việc “Hũ gạo tình quân dân” và “Ấm áp nghĩa tình hậu phương”; tập thể Đảng bộ xã Phong Tân thực hiện 3 công trình, phần việc gồm: Năm dân vận khéo, tổ chức Tết quân dân và thành lập quỹ tiết kiệm.

Năm 2017, Đảng ủy, Ban CHQS thị xã phát động cán bộ, chiến sĩ trong cơ quan tiết kiệm phần ăn mỗi ngày 1kg gạo, lực lượng Dân quân tự vệ và Dự bị động viên trong đợt huấn luyện đã trích tiền trợ cấp của mình để hỗ trợ hộ nghèo. Đến nay, đơn vị đã tiết kiệm 2.340kg gạo và hơn 24 triệu đồng. Đối với phần việc “Ấm áp nghĩa tình hậu phương”, tập thể Ban CHQS đã vận động trong chiến sĩ cơ quan, lực lượng dự bị động viên và dân quân tự vệ được 2.700kg gạo với số tiền hơn 30 triệu đồng hỗ trợ 5 hộ nghèo, khó khăn có con em nhập ngũ. Những phần việc này có ý nghĩa sâu sắc trong mối quan hệ quân với dân, tô thắm thêm hình ảnh bộ đội Cụ Hồ trong lòng quần chúng nhân dân.

Tương tự, từ năm 2017 đến nay, xã Phong Tân đã vận động hơn 1 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa cầu, đường giao thông, xây dựng nhà tình thương, tặng học bổng cho học sinh nghèo, sửa chữa và nâng cấp 12 cổng an ninh trật tự và nhiều phần việc khác. Địa phương đã tổ chức vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài xã hơn 1,3 tỷ đồng để tập trung xây dựng nhiều công trình, phần việc giúp xã Phong Tân hoàn thành một số tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

Trong khi đó, cá nhân được tuyên dương là ông Lê Văn Thành, Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi ấp 23 (xã Phong Thạnh, TX. Giá Rai) với công việc “Ươm cây giống, vận động nhân dân sửa chữa lộ giao thông và vận động quỹ hội để thăm hỏi hội viên khi đau yếu”. Ông đã ươm được khoảng 1.000 cây Hoàng Yến trị giá khoảng 10 triệu đồng đem trồng trên các tuyến đường giao thông nông thôn trong ấp. Bên cạnh đó, ông đã trực tiếp cùng với dân chánh ấp vận động nhân dân đóng góp tiền, ngày công lao động sửa chữa, dặm vá 2km lộ giao thông nông thôn, vận động hội viên đóng góp quỹ hội gần 17 triệu đồng. Ông Thành xứng đáng là người cao tuổi nêu gương sáng, tuổi cao vẫn giúp ích cho đời.

Huỳnh Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.