Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

TX. Giá Rai: Lan tỏa những tấm gương sáng về học tập và làm theo Bác

Thứ Tư, 29/07/2020 | 17:12

Các công trình, phần việc của các tập thể, cá nhân trên địa bàn TX. Giá Rai thực hiện trong 4 năm qua tuy không to tát nhưng mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự thấm nhuần sâu sắc trong nhận thức về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó lan tỏa những tấm gương sáng, khích lệ tinh thần và tạo động lực phấn đấu trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Bùi Tấn Bảy - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Giá Rai tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Ảnh: M.Đ

Nâng cao tinh thần trách nhiệm

Trong nhiều năm qua, Ban Thường vụ Thị ủy Giá Rai tập trung chỉ đạo tất cả cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo thực hiện nghiêm việc nêu gương, kiểm điểm, tự phê bình và phê bình với tinh thần thẳng thắn, trung thực, cầu thị, xây dựng, nêu cao ý thức trách nhiệm trong thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công việc và trước Nhân dân... Từ đó tình trạng gây phiền hà, nhũng nhiễu giảm đáng kể, tiêu biểu là tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân của cán bộ, công chức tại Trung tâm Hành chính công thị xã rất đáng được biểu dương. 

Ban Thường vụ Thị ủy đã chọn 3 chủ đề trọng tâm nhằm tạo chuyển biến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như: Xây dựng nếp sống văn minh đô thị - đời sống văn hóa mới ở nông thôn; Toàn dân phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; Cải cách thủ tục hành chính và công tác tiếp dân, giải quyết yêu cầu, khiếu nại, tố cáo của công dân. Từ việc quản lý tốt địa bàn, tình hình tệ nạn xã hội, hoạt động của tội phạm được kịp thời ngăn chặn, đẩy lùi, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định...

Bên cạnh đó, công tác dân vận chính quyền về cải cách thủ tục hành chính và tham gia giải quyết các vụ việc yêu cầu, khiếu nại, tố cáo của công dân ngày càng hiệu quả. Thường trực Thị ủy đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức đối thoại với Nhân dân, thường xuyên chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết, trả lời cho người dân ngay tại cơ sở, từ đó tạo được sự đồng thuận nhất trí cao trong Nhân dân.

Những mô hình hay, cách làm hiệu quả

TX. Giá Rai đã thực hiện tổng số hơn 17.170 công trình, phần việc với nhiều mô hình, cách làm thiết thực, hiệu quả. Điển hình như Đảng ủy khối cơ quan chính quyền đã rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính phục vụ Nhân dân; phường Láng Tròn, xã Tân Thạnh, xã Phong Thạnh đã tập trung nhân rộng mô hình cánh đồng mẫu lớn, mô hình lúa tôm, mô hình nuôi cá bống tượng nhằm phát triển kinh tế cho Nhân dân. Trong lĩnh vực an ninh trật tự có mô hình vận động Nhân dân xây dựng vọng gác an ninh trật tự, camera an ninh của Đảng bộ phường Hộ Phòng, xã Tân Thạnh, Tân Phong và Phường 1; mô hình “3 không” (không có tội phạm, không có các tệ nạn xã hội, không vi phạm Luật Giao thông đường bộ) của Đảng ủy Công an thị xã. Trong đời sống xã hội có mô hình vận động cán bộ, đảng viên tiết kiệm 1.000 đồng/ngày hỗ trợ gạo ăn hàng tháng cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn của Đảng bộ xã Phong Thạnh; công trình thắp sáng đường quê và tuyến đường hoa kiểng của tập thể Chi bộ ấp 23 (xã Phong Thạnh).

Bên cạnh những công trình, phần việc của tập thể thì thời gian qua ở TX. Giá Rai cũng xuất hiện những cá nhân điển hình như: Ông Huỳnh Văn Hiếu (ấp 3, xã Phong Thạnh Tây) đã tự nguyện hiến 5.000m2 đất để xây dựng trường học và khu thiết chế văn hóa xã để đạt các tiêu chí, đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới. Hay như ông Phạm Văn Thắng (ấp 19, xã Phong Thạnh) đã bỏ ra 740 triệu đồng mua xe ô tô để chuyên chở miễn phí bệnh nhân nghèo. Ông Thắng cũng là chỗ dựa của nhiều hộ nghèo khi thường xuyên hỗ trợ gạo, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh.

Trong số những công trình, phần việc, việc làm trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của TX. Giá Rai thời gian qua không thể không nhắc đến cô Lê Thị Hồng Tươi - giáo viên Trường tiểu học Giá Rai A đã trích một phần tiền chi tiêu của bản thân để mua tập viết, quần áo tặng học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn thị xã đã tiết kiệm mỗi ngày 1.000 đồng góp phần hỗ trợ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 700 triệu đồng...

Kim Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.