Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Ông Nguyễn Văn Liêm: Học Bác “sống phải có ích cho đời”

Thứ Sáu, 06/08/2021 | 16:31

Ông Nguyễn Văn Liêm - Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã Phong Thạnh Tây A (ảnh) vinh dự được Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Phước Long tuyên dương về việc học tập và làm theo gương Bác năm 2020. Ngoài ra, ông còn được UBND tỉnh tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

Thời kháng chiến chống Mỹ, ông Liêm bị nhiễm CĐDC khi công tác ở đơn vị Quân y huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau (giai đoạn 1970 - 1975), khả năng lao động mất đi một phần. Sau khi đất nước thống nhất, ông trở về quê nhà ở xã Phong Thạnh Tây A và tham gia công tác ở địa phương cho đến nay. Hằng ngày, ông đều đặn tập thể dục để nâng cao sức khỏe theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vì vậy, ở tuổi 74, cựu chiến binh Nguyễn Văn Liêm vẫn đi lại nhanh nhẹn, làm việc đạt hiệu quả.

Ngoài học Bác ở tinh thần rèn luyện sức khỏe, ông còn tâm đắc lời dạy của Người về giá trị cuộc sống. Theo ông, mỗi người cần phải làm những việc có ích cho gia đình, xã hội để không lãng phí những năm tháng đã sống. Do đó, ông Liêm tâm niệm: “Còn sức khỏe, còn thời gian thì còn cống hiến”.

Từ khi nhận nhiệm vụ cho đến nay, ông Liêm luôn giữ vững lập trường với tư tưởng, kiên định mục tiêu của Đảng. Ông thường xuyên chủ động phối hợp với các bộ phận khác của xã tuyên truyền, vận động nguồn lực chăm lo NCT, hộ nghèo, và nạn nhân CĐDC có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, đã vận động được 15 tấn gạo, nhu yếu phẩm với tổng trị giá trên 200 triệu đồng trao tặng người cần giúp đỡ nhân các dịp lễ, tết…

“Bằng uy tín và lòng nhiệt tình của mình, ông Nguyễn Văn Liêm đã vận động những người con của quê hương Phong Thạnh Tây A đang sinh sống ở TP. Cần Thơ và một số địa phương khác hỗ trợ người dân trong xã vài trăm suất quà mỗi năm. Từ đó, đời sống hội viên nạn nhân CĐDC, NCT, cựu chiến binh tương đối ổn, góp phần đưa xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015 và đang trên đường hoàn thành xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2023”, ông Lê Thành Toàn - Phó Chủ tịch UBND xã Phong Thạnh Tây A, nhận xét.

Bài và ảnh: Mạnh Quân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.