Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Ông Đồng Minh Quang: Nguyện suốt đời học và làm theo gương Bác

Thứ Tư, 26/06/2019 | 16:55

Ở tuổi 76, nhưng ông Đồng Minh Quang - Phó Bí thư Chi bộ, Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh (CCB) khóm 1 (phường 7, TP. Bạc Liêu) vẫn luôn nhiệt tình với nhiệm vụ  công tác Hội cũng như các phong trào của địa phương.

Cựu chiến binh Đồng Minh Quang

Luôn thể hiện vai trò gương mẫu của một đảng viên, một CCB, nên dù tuổi cao nhưng nhiều năm qua, ông Đồng Minh Quang vẫn dành thời gian tham gia công tác chi bộ và công tác Hội CCB, vận động hội viên CCB, bà con trong xóm tích cực tham gia lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự, thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng đô thị văn minh, khu dân cư đạt chuẩn văn hóa 6 năm liền…

Trong thực hiện nhiệm vụ được giao, ông Quang luôn nêu cao tinh thần tuổi cao nhưng ý chí không già, nhiệt tình tham gia công tác chi bộ và chi hội CCB, lấy việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là tiêu chí phấn đấu.

Bốn biện pháp được ông quán triệt thực hiện nghiêm túc và đem đến hiệu quả trong thời gian qua là: Phát huy dân chủ, giữ vững nguyên tắc; thường xuyên nắm chắc tình hình địa bàn cơ sở, kiểm tra giám sát thực tế; gương mẫu và đẩy mạnh việc tuyên truyền vận động mọi người tích cực thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; từng đảng viên trong chi bộ, chi hội phải cam kết bằng văn bản không làm những gì sai trái, không vi phạm nguyên tắc kỷ luật và vi phạm pháp luật để quần chúng nhân dân tin tưởng noi theo.

Với bà con nhân dân trong khu phố, ông thường xuyên gặp gỡ, hỏi thăm, trao đổi để nắm tình hình tư tưởng, tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện tốt quy ước của khu dân cư, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, tham gia hòa giải thành 48 vụ việc mất đoàn kết trong nội bộ nhân dân và đơn khiếu nại liên quan đến các vụ việc tại địa phương…

Từ những nỗ lực đóng góp vào các phong trào của địa phương trong suốt nhiều năm qua, ông Đồng Minh Quang đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành trong tỉnh. Mới đây, ông là một trong những điển hình tiên tiến được Hội CCB Việt Nam tặng bằng khen trong phong trào CCB gương mẫu của TP. Bạc Liêu giai đoạn 2014 - 2019.

Hoàng Xuân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.