Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Huyện Vĩnh Lợi: Tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo Bác

Thứ Sáu, 23/03/2018 | 16:00

Với quyết tâm tạo sự chuyển biến, các cấp ủy Đảng huyện Vĩnh Lợi đã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai việc đăng ký thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Những giải pháp, cách làm hay của một số đảng bộ, chi bộ được huyện tuyên dương vừa qua đã tạo sự chuyển biến trong công tác xây dựng Đảng…

Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Chi bộ Chi cục Thuế huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: X.T

Từ đầu năm 2018, các cấp ủy Đảng huyện Vĩnh Lợi đã tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm phát huy những ưu điểm, khắc phục tồn tại, khuyết điểm. Đặc biệt là ở những chi bộ, đảng bộ không đạt trong sạch vững mạnh trong năm 2017, đảng viên có những khuyết điểm, còn tình trạng chưa tích cực tham gia hoạt động, phong trào, hoặc có những khuyết điểm về tư tưởng, công tác chuyên môn; công tác lãnh đạo Mặt trận, các đoàn thể chưa sát, dẫn đến tình hình, chất lượng hoạt động, phong trào chưa cao.

Huyện ủy Vĩnh Lợi chỉ đạo cho từng đảng bộ, chi bộ và từng cán bộ, đảng viên thực hiện việc đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), qua đó phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên, nhất là vai trò nêu gương của người đứng đầu.

Thời gian qua, huyện Vĩnh Lợi đã có những cá nhân, tập thể được chọn tuyên dương, nhằm nhân rộng trong năm 2018 và các năm tiếp theo. Cụ thể như Đảng bộ xã Hưng Thành đã duy trì chào cờ vào sáng thứ Hai hàng tuần, treo ảnh Bác và khẩu hiệu hành động ở nơi trang trọng tại phòng làm việc cơ quan, ban ngành xã. Từng chi bộ rất quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng, nêu cao tinh thần trách nhiệm “đảng viên đi trước”, từ đó tinh thần, ý thức trách nhiệm của đảng viên được nâng lên rõ nét. Đến nay, hầu hết đảng viên ở các chi bộ đều phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, phát triển kinh tế, không có đảng viên có cuộc sống khó khăn. Có 143 công trình, 1.224 phần việc được tập thể và cá nhân đăng ký thực hiện… Đặc biệt, cấp ủy, chính quyền, chi bộ và các đoàn thể luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ vững đoàn kết nội bộ, gần gũi nhân dân, chất lượng sinh hoạt chi bộ, chi hội, chi đoàn đã có sự đổi mới và nâng cao chất lượng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng bộ xã đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Để việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ Chi cục Thuế huyện quán triệt và triển khai cho từng đảng viên đăng ký không vi phạm những suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đồng thời yêu cầu từng cán bộ, đảng viên thực hiện việc nêu gương về đạo đức lối sống; thực hiện nghiêm túc chủ đề “Tận tụy với công việc, tận tâm với người nộp thuế”. Năm 2017, Chi cục Thuế huyện đã rút ngắn thời gian tiếp nhận và trả kết quả đối với hồ sơ thực hiện nghĩa vụ tài chính trong lĩnh vực đất đai, đăng ký thuế xuống còn từ 1 - 2 ngày và đã trả kết quả ngay trong ngày cho hơn 2.000 hồ sơ. Với phương châm “thu thuế phải thu được lòng dân”,  từ năm 2012 - 2017, đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước.

Năm 2018, các cấp ủy Đảng huyện Vĩnh Lợi tiếp tục quán triệt, chỉ đạo tổ chức thực hiện và đưa nội dung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thành nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của từng tổ chức đảng, xem đây là nhiệm vụ lâu dài, thiết thân của từng cán bộ, đảng viên… Tất cả đều nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng Đảng ở từng đảng bộ, chi bộ.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.