Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Huyện Hồng Dân: Đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu

Thứ Tư, 24/04/2019 | 15:25

Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, nhiều cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu tại các cơ quan, đơn vị, địa phương ở huyện Hồng Dân đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm nêu gương của mình, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của huyện đề ra.

Đầu năm 2019, Đảng bộ và nhân dân Ninh Thạnh Lợi A vinh dự được đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Là xã vùng sâu của tỉnh với điểm xuất phát thấp, trong đó khó khăn nhất là tiêu chí về giao thông, nên được công nhận xã NTM là kết quả của sự đoàn kết, chung tay, nỗ lực vượt qua khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Thạnh Lợi A trong nhiều năm qua.

Nói về vai trò người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng NTM, đồng chí Nguyễn Hồng Thái - Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Ninh Thạnh Lợi A khẳng định, người đứng đầu không chỉ có vai trò quan trọng trong việc “thổi” ý chí quyết tâm vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo mà còn phải thường xuyên, quyết liệt trong việc đôn đốc, thực hiện từng công việc. Khi tổ chức thực hiện xây dựng các tiêu chí về NTM, bản thân từng đảng viên, người đứng đầu phải gương mẫu thực hiện trước để nhân dân tin và làm theo.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Hồng Dân họp triển khai kế hoạch kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và quy định về trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu. Ảnh: X.T

Đồng chí Phan Thanh Duy - Bí thư Huyện ủy Hồng Dân, cho biết: “Nêu cao vai trò người đứng đầu, thời gian qua, 100% cán bộ lãnh đạo ở tất cả các ban, ngành huyện và các xã, thị trấn đều xây dựng chương trình hành động cá nhân, phân rõ thời gian, nội dung thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2020”. Bên cạnh đó, từng người đứng đầu cơ quan, đơn vị huyện đều phải đăng ký thêm nội dung nêu gương cá nhân cho cơ quan, đơn vị học tập và làm theo. Hàng tháng, trong sinh hoạt chi bộ đều có phần đánh giá những mặt làm được, chưa được trong việc nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tùy theo tình hình thực tế ở từng cơ quan, đơn vị, đồng chí bí thư cấp ủy, người đứng đầu lựa chọn những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở cơ quan thuộc về tư tưởng, đạo đức, lối sống để đưa ra trao đổi cách giải quyết và phấn đấu khắc phục trong thời gian tới.

Qua thực hiện, đa số cán bộ, đảng viên của huyện đã có chuyển biến tích cực trong thể hiện rõ nét vai trò gương mẫu của mình, nhất là về tinh thần trách nhiệm đối với công việc, mức độ và hiệu quả hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thời gian tới, huyện Hồng Dân tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy chủ động, sáng tạo hơn và kiên trì, cụ thể để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc tự giác, thường xuyên của từng đảng bộ, chi bộ, cơ quan, đơn vị gắn với chuyên đề hàng năm…

HOÀNG XUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.