Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng bộ xã Vĩnh Thịnh: Chăm lo cho đời sống Nhân dân

Thứ Hai, 15/06/2020 | 14:47

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là thực hiện chuyên đề về “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân”, những năm qua, công tác giảm nghèo, an sinh xã hội đã được cấp ủy, chính quyền xã Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình) quan tâm thực hiện bằng những việc làm thiết thực.

Là xã bãi ngang ven biển đặc biệt khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao, thời gian qua, xã Vĩnh Thịnh đã kịp thời triển khai thực hiện các chương trình, chính sách của Nhà nước và đạt kết quả đáng ghi nhận. Từ năm 2016 đến nay, xã đã vận động Quỹ An sinh xã hội và Vì người nghèo được 950 triệu đồng, xây dựng được 122 căn nhà ở cho gia đình chính sách, người có công, xây dựng mới 154 căn nhà tình thương, sửa chữa 18 căn cho hộ chính sách, qua đó nâng nhà ở toàn xã hơn 300 căn nhà kiên cố, 3.287 căn nhà bán kiên cố, chiếm tỷ lệ 91,64% (tăng 4,68% so với đầu nhiệm kỳ), toàn xã không còn nhà ở tạm bợ. Bên cạnh đó, xã đã đầu tư từ nguồn vốn giảm nghèo cho 1.405 lượt hộ nghèo, cận nghèo vay với tổng số tiền trên 35 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 2.500 lượt lao động. Nhờ làm tốt công tác này mà tỷ lệ hộ nghèo của xã từ 27,31% năm 2015 giảm xuống còn 1,96% vào thời điểm hiện nay.

Đồng chí Hứa Văn Quang - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh, cho biết: “Đảng bộ, chính quyền xã luôn xác định công tác giảm nghèo, từng bước cải thiện đời sống Nhân dân là nhiệm vụ hàng đầu trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện các chính sách hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn. Bên cạnh đó, hàng năm các ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh, huyện, xã và chi bộ các ấp được phân công nhận giúp đỡ hộ nghèo đã huy động mọi nguồn lực hỗ trợ về vốn, hướng dẫn sản xuất, giới thiệu việc làm, qua đó giúp công tác giảm nghèo trên địa bàn xã đạt và vượt chỉ tiêu đề ra”.

Qua 5 năm thực hiện chỉ tiêu giảm nghèo theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020, công tác giảm nghèo của xã đã đạt được kết quả vượt bậc, trở thành địa phương dẫn đầu của huyện về công tác này.

HOÀNG XUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.