Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng bộ xã Long Thạnh: Nêu cao tinh thần trách nhiệm với dân

Thứ Hai, 11/11/2019 | 16:05

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã Long Thạnh (huyện Vĩnh Lợi) đã có những việc làm thiết thực. Hầu hết cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo Bác, tác phong gần dân, sát dân, vì dân, nói đi đôi với làm, tập trung chăm lo đời sống nhân dân.

Đảng bộ, chính quyền xã đã tập trung chỉ đạo và giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương. HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể chính trị ở xã thường xuyên phối hợp thực hiện việc nâng cao chất lượng các hội nghị tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tăng cường đối thoại, nắm tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Qua đó, nhiều vấn đề cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân chưa rõ, chưa hiểu đã được tiếp thu, giải đáp kịp thời. Cụ thể như việc bình xét hộ nghèo, sửa chữa nâng cấp đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh nương nội đồng, vệ sinh môi trường, thu gom rác thải ở khu dân cư… Nhiều kiến nghị, đề xuất của dân được giải quyết kịp thời đã củng cố niềm tin của nhân dân vào cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đồng chí Ngô Như Ý, Bí thư Đảng ủy xã Long Thạnh, cho biết: Đối với các vụ việc phức tạp, Ban Thường vụ Đảng ủy phụ trách từng vấn đề cụ thể, phân biệt rõ việc, rõ người và tăng cường tiếp xúc, đối thoại với dân. Nhờ vậy, các vụ việc được giải quyết tốt, đảm bảo tính công khai, dân chủ, nhân dân đồng tình hưởng ứng”.

Trong lĩnh vực phát triển kinh tế, cấp ủy, chính quyền xã đã tập trung vào các mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng - vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, tạo điều kiện để nông dân an tâm đầu tư sản xuất lâu dài. Để phấn đấu được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn thôn mới vào năm 2020, từ năm 2018 đến nay, xã đã và đang tập trung cho công tác giảm tỷ lệ hộ nghèo. Bên cạnh các chính sách của Nhà nước đối với hộ nghèo, xã đã phân công trách nhiệm đối với từng cán bộ, đảng viên, các đoàn thể phụ trách, tìm hiểu hoàn cảnh từng hộ để có biện pháp giúp đỡ. Từ đầu năm đến nay, thông qua các nguồn vận động, xã đã xây cất được 35 căn nhà cho hộ nghèo, vận động Quỹ an sinh xã hội được trên 112 triệu đồng; giới thiệu, giải quyết việc làm cho 536 lao động... Kết quả, từ đầu năm 2018 đến nay, xã đã giảm được 182 hộ nghèo, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 1,9%.

Hiệu quả tích cực của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ xã Long Thạnh thời gian qua chính là nhờ Đảng ủy xã đã phát huy được tinh thần đoàn kết, dân chủ, quán triệt cho từng cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm với công việc và thái độ phục vụ nhân dân. Ở các chi bộ, từng cán bộ, đảng viên cam kết gắn việc học tập và làm theo Bác với việc nêu gương về sự tậm tâm với công việc, đạo đức lối sống, đây cũng là tiêu chí để xem xét đánh giá, phân loại chất lượng chi bộ, cán bộ, đảng viên của đảng bộ xã hàng năm. Nhờ vậy trong 2 năm qua, 100% chi bộ đảng ở xã đều đạt trong sạch vững mạnh.

HOÀNG XUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.