Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chi cục Thuế huyện Hòa Bình: Những chuyển biến trong học tập và làm theo gương Bác

Thứ Hai, 10/06/2019 | 15:34

Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, từng cán bộ, đảng viên Chi cục Thuế huyện Hòa Bình đã nâng cao năng lực và sức chiến đấu, ý thức thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, thay đổi lề lối làm việc, nghiêm chỉnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính để hoàn thành và vượt mức số thu đã được giao, tạo lòng tin đối với Đảng bộ và nhân dân huyện nhà.

Chi cục Thuế huyện Hòa Bình tuyên dương các cá nhân có thành tích trong học và làm theo gương Bác.

BẠN ĐỒNG HÀNH CỦA NGƯỜI NỘP THUẾ

Qua 3 năm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã giúp mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên đều ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với việc học tập, từ đó nỗ lực làm theo tấm gương của Bác. Cán bộ, nhân viên ngành Thuế không chỉ nghiêm túc học tập, đăng ký những việc “làm theo”, mà còn tự giác, gương mẫu “làm theo” thông qua cử chỉ, lời nói, việc làm thường nhật. Đến nay, 6 chi bộ Chi cục Thuế đều thực hiện nghiêm túc việc học tập thông qua việc thực hiện chuyên đề, mỗi quý sẽ tổ chức học tập một chuyên đề gắn với tính thời sự, sự kiện, sau đó rút ra bài học kinh nghiệm, phát huy những mặt tích cực, khắc phục những mặt còn hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, phục vụ nhân dân.

Hàng năm, 100% tập thể các đội, cá nhân trong toàn đơn vị đăng ký thi đua trên cơ sở công việc chuyên môn của từng bộ phận, từng cá nhân và đăng ký cam kết tu dưỡng, rèn luyện chống các biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống…; Đơn vị luôn nêu cao tinh thần lao động, làm việc theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, phục vụ, hướng dẫn tận tình, chu đáo chính sách, pháp luật thuế để “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”; Thực hiện quản lý thu - chi đúng quy trình quản lý thuế, điều tiết thuế đảm bảo tính công bằng, hợp lý, giải quyết nhanh các thủ tục hành chính về thuế; thu - thanh đăng nộp kịp thời, không xâm tiêu chiếm dụng tiền thuế, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Trong 3 năm qua, có 3 tập thể và 6 cá nhân tiêu biểu được Đảng bộ biểu dương khen thưởng.

Khắc ghi lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Mọi việc trôi chảy, thuế khóa dễ thu, tài chính dồi dào, dân no thì nước giàu”, Chi cục Thuế huyện Hòa Bình luôn nỗ lực phấn đấu để cơ quan thuế thật sự là bạn đồng hành của người nộp thuế. Theo đó, Chi cục thực hiện tốt quy trình quản lý thuế, điều tiết công bằng, hợp lý giữa các hộ sản xuất, kinh doanh, thực hiện niêm yết công khai mức thuế tại các đội thuế; Tổ chức hiệp thương qua 3 năm được 1.350 lượt hộ kinh doanh; Tổ chức 9 lần đối thoại với doanh nghiệp; Tuyên dương doanh nghiệp, hộ sản xuất - kinh doanh nộp thuế... từ đó đem lại niềm tin của người nộp thuế đối với cơ quan thuế.

Để chăm lo cho người nộp thuế tốt hơn, Chi cục đẩy mạnh cải cách quản lý hành chính thuế như: Thực hiện cơ chế một cửa giải quyết công việc dứt điểm không để tồn đọng, có lúc phục vụ cả ngoài giờ hành chính để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân không tốn công đi lại và chờ đợi; Rút ngắn thời gian cấp mã số thuế từ 5 ngày xuống còn 3 ngày; Giải quyết nhanh các thủ tục hành chính đến nộp thuế trước bạ xe, tàu. Phục vụ miễn phí các trường hợp photo các hồ sơ liên quan cho nhân dân đến liên hệ làm việc.

Chi cục Thuế huyện Hòa Bình triển khai chính sách thuế mới và Đối thoại doanh nghiệp năm 2019. Ảnh: T.Q

ĐIỂM SÁNG TRONG PHONG TRÀO AN SINH XÃ HỘI Ở ĐỊA PHƯƠNG

Không những làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm qua, Chi cục còn là điểm sáng trong phong trào an sinh xã hội ở địa phương. Trong 3 năm, đơn vị vận động các doanh nghiệp tham gia ủng hộ tư liệu sản xuất, con giống cho hộ nghèo, ủng hộ các chương trình khuyến học - khuyến tài... với số tiền gần 700 triệu đồng. Đặc biệt, mỗi khi tết đến xuân về, ngoài góp sức của các mạnh thường quân, từng cán bộ, đảng viên Chi cục còn góp tiền  thực hiện phong trào “Hạt gạo nghĩa tình”, theo đó mỗi năm có 15 - 20 tấn gạo được Chi cục trao tận tay người nghèo, giúp mọi người vui xuân đủ đầy, ấm áp tình người. Qua đó tô điểm hình ảnh người cán bộ thuế hết lòng, hết sức vì cuộc sống ấm no của nhân dân.

“Năm 2019, Đảng ủy Chi cục Thuế thực hiện tiêu đề: Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chăm lo cho nhân dân”, theo đó, Đảng ủy Chi cục tiếp tục học tập và vận dụng sáng tạo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào công tác chuyên môn; Thực hiện tốt các công trình, phần việc, đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu theo phương châm “Xây đi đôi với chống, chống để xây” gắn chặt với chủ đề hằng năm; Phát huy tính chủ động, sáng tạo của tập thể và mỗi cá nhân trong lãnh đạo và tổ chức thực hiện công tác nghiệp vụ; Nhân rộng và nêu gương các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác; đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và đổi mới phương thức tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế theo tinh thần chung của toàn ngành… Qua đó góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết về mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội hằng năm của địa phương, giúp đơn vị hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao”, ông Đinh Công Oánh - Bí thư Đảng ủy, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế Hòa Bình, cho biết.

Minh Luân 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.