Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Các cơ sở tôn giáo TP. Bạc Liêu: Học Bác làm nhiều việc có ích cho đời

Thứ Sáu, 26/02/2021 | 16:28

Nhiều năm nay, các cơ sở thờ tự trên địa bàn TP. Bạc Liêu đều học tập và làm theo Bác một cách tự giác với tấm lòng kính trọng, qua đó thực hiện nhiều phần việc có ích cho đời.

Lồng ghép kể mẫu chuyện về Bác Hồ tại buổi sinh hoạt tôn giáo ở Thiền viện Trúc Lâm Bạc Liêu. Ảnh: Ngọc Linh

Hội thánh Cao Thượng Bửu Tòa Phường 2 (TP. Bạc Liêu) duy trì việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hằng quý từ nhiều năm nay. Tại mỗi buổi học giáo lý, Hội thánh đều lồng ghép mở đĩa hoặc kể cho hơn 100 tín đồ nghe một mẫu chuyện về Bác Hồ, nhắc lại việc Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm khi Thánh thất Cao đài được xây dựng tại Thủ đô Hà Nội, những câu nói của Người về tự do tín ngưỡng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nga, Chánh hội trưởng Hội thánh Cao Thượng Bửu Tòa Phường 2, cho biết giáo lý của bổn đạo và tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh có những điểm tương đồng, đều giáo dục tình yêu thương con người, tính khiêm tốn (Hội thánh gọi là khiêm hạnh), ý thức tiết kiệm.

Còn tại phường Nhà Mát, các cơ sở thờ tự của tổ chức tôn giáo học tập theo Bác để làm công tác từ thiện, kêu gọi giúp đỡ hộ khó khăn. Theo đó, Quán âm Phật đài, Thiền viện Trúc Lâm Bạc Liêu, Phước Hưng thiền tự và Chánh niệm Phật đường học Bác ở lòng bác ái; còn 2 tổ chẩn trị Đông y thì noi theo lời dạy “lương y như từ mẫu” của Người. Mỗi buổi sinh hoạt do Ủy ban MTTQ phường chủ trì và có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND phường đến dự. Việc học tập và làm theo Bác của các cơ sở thờ tự cũng đồng thời kết hợp với tuyên truyền thực hiện nâng cao tiêu chí xây dựng phường văn minh đô thị. Sau mỗi buổi sinh hoạt đều có phát lương thực, nhu yếu phẩm cho hộ khó khăn; riêng Chánh niệm Phật đường đã cất một căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Đồng chí Trương Ngọc Thảo, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Bạc Liêu, nhận định: “Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã lan tỏa đến quần chúng nhân dân, các cơ sở thờ tự bằng tình yêu thương, lòng kính trọng trước tấm gương đạo đức vĩ đại của Bác”.

NGHĨA LẬP

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.