HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Xã Minh Diệu được công nhận NTM nâng cao năm 2023

Thứ Sáu, 17/05/2024 | 20:25

Chiều 17/5, UBND huyện Hòa Bình tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận xã Minh Diệu đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023. Đến dự lễ có các đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh; Tạ Trung Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, huyện qua các thời kỳ; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều trao Quyết định công nhận đạt chuẩn xã NTM nâng cao năm 2023 cho lãnh đạo xã Minh Diệu.

Xã Minh Diệu (huyện Hòa Bình) được công nhận đạt chuẩn NTM cuối năm 2020. Phát huy kết quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã đã không ngừng phấn đấu khắc phục khó khăn, tập trung các nguồn lực đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng đồng bộ, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, kinh tế tăng trưởng bền vững ở mức cao.

Nổi bật là sau thời gian thực hiện Chương trình mục tiêu xây dựng xã NTM nâng cao, Minh Diệu đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, như: tỷ lệ hộ nghèo đa chiều trên địa bàn chỉ còn chiếm tỷ lệ 0,82% và hộ cận nghèo đa chiều chỉ chiếm tỷ lệ 0,75% trong tổng số hộ; toàn xã có hơn 2.500 căn nhà ở kiên cố và gần 500 căn nhà ở bán kiên cố đảm bảo 3 cứng, đạt chuẩn quy định của Bộ Xây dựng và quy định của UBND tỉnh, không còn nhà tạm; tỷ lệ hộ đăng ký sử dụng điện sinh hoạt, sản xuất đảm bảo an toàn, tin cậy và ổn định, đạt tỷ lệ 99,9%; thu nhập bình quân đầu người đạt 68 triệu 856 ngàn đồng/người/năm; tỷ lệ người dân thường trú trên địa bàn tham gia bảo hiểm y tế đạt tỷ lệ 99,64%; xã được UBND tỉnh công bố có 136 thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4; tất cả 12 ấp trong xã đều có nhà văn hóa; các công trình hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư đạt chuẩn 100%, phù hợp với tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp - nông thôn, đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Tạ Trung Dũng tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng NTM nâng cao của xã Minh Diệu.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chúc mừng xã Minh Diệu được công nhận xã NTM nâng cao; đồng thời nhấn mạnh: Minh Diệu ngày nay đã khoác lên mình một diện mạo mới, kết cấu hạ tầng từng bước hoàn thiện, môi trường nông thôn xanh - sạch - đẹp, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Hòa Bình trong thời gian tới phải tăng cường củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí các xã đạt chuẩn NTM nâng cao để tiến tới xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu theo từng lĩnh vực. Đối với xã Minh Diệu, cần tiếp tục rà soát, đánh giá lại các chỉ tiêu, tiêu chí theo yêu cầu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025; lựa chọn thế mạnh của xã để định hướng xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; tiếp tục xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn đồng bộ và từng bước hiện đại, bảo đảm môi trường, cảnh quan nông thôn sáng - xanh - sạch - đẹp, an toàn, giàu bản sắc văn hóa truyền thống, thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững; phát huy tinh thần đoàn kết, tình làng nghĩa xóm, tương thân tương ái để xây dựng quê hương Minh Diệu ngày thêm giàu đẹp.

Ghi nhận thành tích xuất sắc của các tập thể và cá nhân trong việc đóng góp xây dựng xã Minh Diệu đạt chuẩn NTM nâng cao, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho  2 tập thể và 5 cá nhân. Dịp này, các doanh nghiệp, nhà tài trợ đã trao tặng 15 căn nhà cho các gia đình gặp khó khăn về nhà ở và tặng 20 phần quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã.

Tin, ảnh: C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.