HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

UBND tỉnh làm việc với các huyện, thị vùng phía Bắc Quốc lộ 1A về phát triển mô hình lúa - tôm

Thứ Sáu, 10/05/2019 | 17:48

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung phát biểu tại buổi làm việc với các huyện, thị vùng Bắc QL1A về phát triển mô hình lúa - tôm. Ảnh: M.Đ

(BL-MĐ) Chiều 9/5/2019, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số ban ngành tỉnh đã làm việc với lãnh đạo các huyện: Phước Long, Hồng Dân và TX. Giá Rai về hướng phát triển sản xuất lúa an toàn - tôm sinh thái ở vùng Bắc Quốc lộ (QL) 1A.

Theo Sở NN&PTNT, mô hình lúa - tôm tại vùng Bắc QL1A được đánh giá phát triển bền vững và hiệu quả kinh tế, ổn định, tăng thu nhập cho nông dân. Nếu chỉ độc canh con tôm thì thu nhập bình quân từ 30 - 45 triệu đồng/ha/năm, nhưng khi kết hợp nuôi tôm với trồng lúa thì thu nhập tăng lên hơn 56 triệu đồng/ha/năm, lợi nhuận tăng thêm gần 11 triệu đồng/ha/năm. Hiện nay, Bạc Liêu có hơn 34.500ha đất sản xuất mô hình lúa - tôm.

Sau khi nghe các ngành chức năng và các địa phương nêu lên những khó khăn, thuận lợi, cũng như định hướng phát triển mô hình lúa - tôm, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chỉ đạo: Để mô hình lúa - tôm phát triển đúng định hướng, thời gian tới, các địa phương cần liên kết sản xuất giữa các hộ dân để tạo vùng sản phẩm lớn, giúp các doanh nghiệp, thương lái thuận tiện thu mua sản phẩm. Các huyện, thị cần xây dựng và củng cố hợp tác xã, lấy hợp tác xã làm đầu mối liên kết với các doanh nghiệp. Phát triển các hình thức liên kết từ sản xuất, bảo quản, chế biến và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị. Tỉnh sẽ xây dựng chương trình, kế hoạch phát triển mô hình tôm - lúa theo hướng tôm sạch, lúa chất lượng để ưu tiên nguồn vốn đầu tư…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.