HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Triển khai kế hoạch khám sức khỏe định kỳ đối với nhân sự tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thứ Sáu, 13/03/2020 | 17:34

Đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: C.K

(BL-CK) Sáng 13/3/2020, tại trụ sở Tỉnh ủy đã diễn ra hội nghị tổng kết công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ (BVCSSKCB) năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong năm 2019, Ban BVCSSKCB Tỉnh ủy đã tích cực triển khai đề án của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về sắp xếp, kiện toàn bộ máy. Từ đó, BVCSSKCB và Khoa Khám của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, điều hành, giải quyết tốt, hài hòa cơ chế tiếp nhận khám và điều trị bệnh cho cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy quản lý. Công tác kiểm tra sức khỏe định kỳ được tổ chức chu đáo, chặt chẽ và có tính chuyên nghiệp hơn. Theo đánh giá, so với năm 2018, sức khỏe cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy quản lý có chiều hướng tốt hơn, số cán bộ có sức khỏe loại B1 tăng lên, loại B2 giảm xuống…

Tại hội nghị, Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng đã triển khai kế hoạch thực hiện công tác khám sức khỏe định kỳ đối với cán bộ năm 2020 và nhân sự tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 nhằm thực hiện tốt công tác khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ và kịp thời phát hiện, có phương án điều trị khi cán bộ có bệnh. Đồng thời phục vụ cho yêu cầu đánh giá, phân loại sức khỏe cán bộ phục vụ cho công tác nhân sự cấp ủy cấp tỉnh và cấp ủy cấp huyện theo quy định.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thị Ái Nam ghi nhận những nỗ lực trong công tác BVCSSKCB của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban BVCSSKCB Tỉnh ủy, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các địa phương trong tỉnh… Đồng thời đề nghị các cấp ủy đảng, các ngành, địa phương nhận thức đúng, đầy đủ tầm quan trọng của công tác BVCSSKCB trong giai đoạn hiện nay. Các cấp, các ngành, các địa phương phải làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho Tỉnh ủy trong việc quản lý, theo dõi, khám và điều trị sức khỏe của cán bộ, nhất là phải làm tốt việc phân loại sức khỏe cán bộ phục vụ cho công tác nhân sự cấp ủy cấp tỉnh và cấp ủy cấp huyện theo quy định, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho đại hội các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Việc tổ chức khám sức khỏe phải được chu đáo, đảm bảo chất lượng, đúng quy định.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: C.K

Đối với công tác này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Hội đồng chuyên môn các cấp phải tiến hành tổ chức khám sức khỏe nhân sự tham gia cấp ủy và có kết luận phân loại sức khỏe cán bộ vào cuối tháng 4/2020 đối với nhân sự cấp ủy cấp huyện, thị xã, thành phố. Đối với nhân sự cấp ủy cấp tỉnh là vào giữa tháng 5/2020.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.