HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ Sáu, 19/02/2021 | 17:44

Đồng chí Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Chiều 19/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự hội nghị tại điểm cầu cấp tỉnh có các đồng chí: Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo công tác bầu cử; thành viên Ủy ban bầu cử; lãnh đạo các sở, ban, ngành…

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Ái Nam đã triển khai Chỉ thị 31 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XV về lãnh đạo cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh - Lê Thị Ái Nam nhấn mạnh: Đến thời điểm này, các cấp ủy đảng, huyện, thị xã, thành phố đều đã xây dựng kế hoạch, ban hành chỉ thị hoặc công văn chỉ đạo và thực hiện tốt việc chuẩn bị điều kiện cần thiết nhằm tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các đơn vị cũng đã chủ động song song chuẩn bị nhân sự đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 với việc chuẩn bị nhân sự chủ chốt của Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND các cấp. Lưu ý về cơ cấu đại biểu phải đúng với quy định của pháp luật, nhất là tỷ lệ đại biểu nữ, trẻ, dân tộc, ngoài đảng… phải hợp lý, theo hướng dẫn của cơ quan Trung ương, đồng chí Lê Thị Ái Nam cũng yêu cầu các cấp ủy cần lựa chọn người có kinh nghiệm, có tín nhiệm với Nhân dân để tham gia phụ trách công tác bầu cử; giao Sở Nội vụ khẩn trương tổ chức tập huấn công tác bầu cử cho những thành viên tham gia ban, tổ bầu cử; chú trọng công tác tuyên truyền trong toàn Đảng bộ và quân, dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử từ đây đến ngày bầu cử để tất cả các cử tri đều tích cực, chủ động tham gia bầu cử đạt tỷ lệ cao, góp phần bầu đủ số lượng…

Đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đặc biệt, Chủ tịch Ủy ban bầu cử yêu cầu các ngành, các cấp, nhất là lực lượng vũ trang xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn tuyệt đối trước, trong và sau cuộc bầu cử; tiếp tục duy trì thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 tốt như hiện nay, quyết tâm không để xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng để công tác bầu cử diễn ra đúng kế hoạch, thành công… Đề nghị UBND tỉnh cần chỉ đạo sao sát các địa phương có kịch bản để các cử tri có thể là đối tượng F1, F2… được tham gia bầu cử an toàn.

Tại hội nghị, Ủy ban bầu cử tỉnh cũng đã triển khai Kế hoạch về triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; triển khai Hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác nhân sự ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; triển khai Hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về việc Mặt trận các cấp trong tỉnh tham gia công tác bầu cử; Kế hoạch bảo vệ bầu cử; triển khai một số nội dung chính của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND…

Đồng chí Phan Như Nguyện - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh triển khai Kế hoạch về triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng đánh giá cao và biểu dương tinh thần trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương đã chuẩn bị tốt các điều kiện cho công tác bầu cử, đúng với tiến độ đề ra. Để thực hiện một số việc trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: các đồng chí tham gia trực tiếp công tác bầu cử các cấp phải nghiên cứu kỹ luật và các hướng dẫn để tham mưu tốt cho tỉnh; các cấp, các ngành cần triển khai tốt các bước chuẩn bị để công tác bầu cử diễn ra dân chủ, chặt chẽ, đúng luật và phải thành công tốt đẹp. UBND tỉnh chỉ đạo UBND cấp huyện, xã rà soát lập danh sách cử tri trên địa bàn để lập căn cứ, thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử ở cấp mình; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cử tri đi bầu cử đạt tỷ lệ cao nhất.

Đồng chí Lữ Văn Hùng đề nghị Thường trực HĐND tỉnh đôn đốc, nhắc nhở, hướng dẫn HĐND cấp huyện, xã khẩn trương điều chỉnh về số lượng, cơ cấu, thành phần và phân bổ số người được giới thiệu ứng cử theo đúng quy định. Yêu cầu lực lượng Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tăng cường công tác bảo đảm an toàn trước, trong và sau khi diễn ra bầu cử, nhất là tại các điểm bầu cử. Đối với Ủy ban Kiểm tra cần phối hợp với Thanh tra và các cơ quan liên quan giải quyết triệt để các trường hợp khiếu nại, tố cáo.

Quang cảnh hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng mong rằng cả hệ thống chính trị quyết tâm, nỗ lực phấn đấu, chung sức, chung lòng để lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử và thật sự là ngày hội của toàn dân.

T.T - H.T

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.