HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Tỉnh ủy - UBND tỉnh Bạc Liêu gặp mặt doanh nghiệp và nhà đầu tư đầu xuân Canh Tý 2020 tại TP. Hồ Chí Minh

Thứ Tư, 05/02/2020 | 23:51

Bí Thư tỉnh ủy Nguyễn Quang Dương chào mừng các doanh nghiệp tham dự buổi gặp mặt đầu năm 2020 tại TPHCM. Ảnh: MĐ

(BL-MĐ) Nhân dịp đầu xuân Canh Tý, chiều ngày 5/2/2020, đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu do đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Dương Thành Trung - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì đã có cuộc gặp mặt với các doanh nghiệp và nhà đầu tư tại TP. Hồ Chí Minh. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh và lãnh đạo UBND TP.Bạc Liêu.

Bí Thư tỉnh ủy Nguyễn Quang Dương phát biểu tại buổi gặp mặt các doanh nghiệp đầu năm 2020 tại TPHCM. Ảnh: MĐ

Chủ tịch UBND tỉnh thông báo tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bạc Liêu năm 2019 và định hướng năm 2020 cho các doanh nghiệp. Ảnh; MĐ

Mở đầu buổi họp mặt, đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh đã  gửi lời chào mừng đến đại diện các nhà đầu tư, các doanh nghiệp. Đồng thời thông báo tóm tắt đến các doanh nghiệp về những thành tựu kinh tế, xã hội mà Bạc Liêu đạt được trong năm 2019. Năm qua, Bạc Liêu đạt được nhiều thành tựu rất đáng phấn khởi trên các lĩnh vực từ sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong tỉnh, cùng sự ủng hộ của nhân dân và cộng đồng các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã và đang đầu tư trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin, tỉnh đang chuẩn bị các điều kiện xin Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết để Bạc Liêu trở thành Trung tâm của tiểu vùng bán đảo Cà Mau.

Nhà đầu tư nước ngoài phát biểu tại buổi gặp mặt đầu năm 2020 với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu về việc triển khai đầu tư dự án năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh. Ảnh:MĐ

Đặc biệt, tỉnh Bạc Liêu đã đưa ra định hướng và quyết tâm trong năm 2020 này, đó là nỗ lực đặt ra mục tiêu hoàn thành tất cả các chỉ tiêu đề ra cho cả nhiệm kỳ. Ngoài vốn đầu tư công, tỉnh rất coi trọng và đánh giá cao tầm quan trọng của các nhà đầu tư từ các Tập đoàn, Tổng công ty, xem đây là yếu tốt rất quan trọng để góp phần đưa kinh tế - xã hội Bạc Liêu đột phá đi lên. Cũng vì vậy, tỉnh Bạc Liêu luôn trân trọng và đồng hành cùng các nhà đầu tư khi đến tiềm hiểu và đầu tư tại Bạc Liêu. Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cam kết sẽ làm hết trách nhiệm để các nhà đầu tư thật sự hài lòng khi đến với tỉnh. Tại buổi họp mặt này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các nhà đầu tư chia sẽ những thuận lợi, cũng như nhũng vướng mắc để lãnh đạo tỉnh cùng doanh nghiệp tháo gỡ kịp thời.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng quà cho các doanh nghiệp tại buổi gặp mặt đầu năm 2020. Ảnh: MĐ

Cũng tại buổi gặp mặt, lãnh đạo sở KH&ĐT đã nêu cụ thể những giải pháp, chính sách ưu đãi mà tỉnh sẽ thực hiện nhằm thu hút nhà đầu tư, đó là: tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; nghiên cứu các giải pháp để thực hiện các chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư; kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ các nhà đầu tư sớm hoàn thành các thủ tục để triển khai đầu tư trên địa bàn tỉnh...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp đã cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với các nhà đầu tư trong thời gian qua. Chính sự quan tâm, giải quyết kịp thời những đề xuất, vướng mắc mà nhà đầu tư kiến nghị, đã góp phần cho nhiều dự án trên địa bàn tỉnh được triển khai nhanh chóng. Dịp này, các nhà đầu tư cũng đề xuất, kiến nghị đến tỉnh một số nội dung liên quan đến công tác thủ tục đầu tư và xúc tiến, để sớm triển khai các dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung đã ghi nhận những chia sẽ cũng như những đề xuất của các nhà đầu tư tại buổi gặp mặt hôm nay. Qua đó, cảm ơn sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà đầu tư đối với Bạc Liêu trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, với một số đề xuất của các doanh nghiệp, nhà đầu tư nêu ra tại buổi gặp, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung đề nghị lãnh đạo các sở, ngành liên quan ngay sau khi nhận được hồ sơ, thủ tục đầy đủ từ các doanh nghiệp phải khẩn trương tiến hành xem xét xử lí để các doanh nghiệp triển khai sớm dự án, nếu vướng mắc báo cáo ngay UBND tỉnh để kịp thời giải quyết.

Phát biểu kết thúc buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: năm 2019, tỉnh Bạc Liêu rất thành công trên lĩnh phát triển kinh tế, xã hội. Có được kết quả trên, bên cạnh sự nỗ lực của các cấp các ngành, cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh, còn có sự đóng góp rất quan trọng của các doanh nghiêp, các nhà đầu tư. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, trong năm 2020, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh Bạc Liêu, không chỉ ở việc đầu tư các dự án mà còn ở việc thực hiện chính sách an sinh xã hội. Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương, cũng đề nghị lãnh đạo các sở, ngành tỉnh qua cuộc gặp mặt này, phải quán triệt tinh thần và cam kết của lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh, đó là kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao và xem sự phát triển của các doanh nghiệp cũng chính là phát triển của tỉnh, vì một Bạc Liêu phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.