HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Tỉnh ủy - UBND tỉnh Bạc Liêu gặp mặt các doanh nghiệp đầu năm 2020 tại Hà Nội

Thứ Sáu, 07/02/2020 | 17:57

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương chào mừng các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến dự buổi gặp mặt đầu Xuân 2020 tại Hà Nội.

(BL-MĐ) Chiều 7/2/2020, đoàn cán bộ tỉnh Bạc Liêu do ông Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu, chủ trì cuộc gặp mặt đầu Xuân 2020 với các doanh nghiệp và nhà đầu tư tại Hà Nội. Cùng dự buổi gặp mặt có ông Đặng Huy Đông, cố vấn phát triển kinh tế và xúc tiến đầu tư của tỉnh Bạc Liêu; đại diện Viện Năng lượng thuộc Bộ Công thương; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và đông đảo các doanh nghiệp tại Hà Nội.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chào mừng các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến dự buổi gặp mặt đầu Xuân 2020 tại Hà Nội.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đã thông báo tóm tắt đến các doanh nghiệp về những thành tựu kinh tế - xã hội mà Bạc Liêu đạt được trong năm 2019. Trong đó, nổi bật là công tác xóa đói giảm nghèo giảm hơn 4%, đến nay chỉ còn 1,38%; xây dựng nông thôn mới đạt kết quả phấn khởi; tăng trưởng đứng thứ hai ĐBSCL… Có được kết quả này là nhờ sự quyết tâm của tỉnh, sự ủng hộ của cộng đồng các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt doanh nghiệp đầu Xuân 2020 tại Hà Nội.

Bạc Liêu là tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế để các tập đoàn, doanh nghiệp đến đầu tư. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung hứa sẽ tạo mọi điều kiện giúp đỡ các doanh nghiệp, nhất là các thủ tục hành chính. Tỉnh luôn trân trọng và đồng hành cùng các doanh nghiệp, các nhà đầu tư khi đến tìm hiểu và đầu tư tại Bạc Liêu. Bạc Liêu cam kết sẽ làm hết trách nhiệm để các nhà đầu tư thật sự hài lòng khi đến với Bạc Liêu…

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu tại buổi gặp mặt đầu Xuân 2020 tại Hà Nội.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung phát biểu chào mừng các doanh nghiệp đến dự buổi gặp mặt đầu Xuân 2020.

Năm 2020, tỉnh quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu còn lại của nhiệm kỳ đại hội. Bạc Liêu coi đây là tiền đề để tỉnh phát triển trong các năm tiếp theo. Do vậy, tỉnh mong muốn các doanh nghiệp cùng đồng hành để Bạc Liêu thoát khỏi tỉnh nghèo trở thành tỉnh khá…

Hiện tỉnh có 135 dự án đã được cấp Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Hoạt đồng đầu tư nước ngoài FDI có 15 dự án được cấp phép đầu tư, với tổng vốn đăng ký hơn 4 tỷ 50 triệu USD. Về phát triển doanh nghiệp, đến nay tỉnh có khoảng 2.200 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký ước đạt 25.670 tỷ đồng. Trong đó, năm 2019 thành lập mới 350 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký 2.950 tỷ đồng… Tỉnh đang tiếp tục triển khai thu hút doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, xem xét hỗ trợ doanh nghiệp về chính sách thuế, thủ tục đầu tư, thủ tục hành chính về đất đai, xây dựng…

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương tặng quà cho doanh nghiệp tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các nhà đầu tư đã đánh giá cao sự nỗ lực, nhiệt tình của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu trong công tác mời gọi đầu tư vào tỉnh. Đồng thời, cảm ơn sự quan tâm, đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi, giải quyết kịp thời những đề xuất, vướng mắc mà nhà đầu tư kiến nghị, góp phần cho nhiều dự án trên địa bàn tỉnh được triển khai nhanh chóng, đúng với cam kết giữa nhà đầu tư với tỉnh. Các nhà đầu tư cũng đề xuất, kiến nghị đến tỉnh một số vấn đề như: Công tác lập quy hoạch, bổ sung quy hoạch; công tác giải phóng mặt bằng; tháo gỡ vướng mắc về thủ tục đầu tư và xúc tiến… để các nhà đầu tư sớm triển khai các dự án, nhất là các dự án điện gió, điện khí, điện mặt trời.

Doanh nghiệp phát biểu tại buổi gặp mặt đầu Xuân 2020.

Phát biểu kết thúc buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương cho rằng, mục đích buổi gặp mặt hôm nay của tỉnh là mang đến lời cảm ơn chân thành về sự đóng góp rất to lớn của các doanh nghiệp đối với tỉnh trong thời gian qua. Qua đây, cũng là dịp để lãnh đạo tỉnh thông báo tóm tắt thành tựu phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh Bạc Liêu đạt được trong năm 2019, cùng những mục tiêu, định hướng phát triển trong năm 2020. Đồng thời nghe các doanh nghiệp chia sẻ những thuận lợi, vướng mắc trong công tác đầu tư, triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh để lãnh đạo tỉnh kịp thời ghi nhận và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề xuất Viện Năng lượng tham mưu với Bộ Công thương để tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc mà các doanh nghiệp đầu tư lĩnh vực năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh đang gặp phải.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung tặng quà cho doanh nghiệp tại buổi gặp mặt.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các doanh nghiệp tại buổi gặp mặt. Ảnh: M.Đ

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương cho rằng Bạc Liêu là địa phương có xuất phát điểm thấp, quy mô kinh tế khiêm tốn, song khát vọng phát triển là rất lớn. Cho nên, Bí thư Tỉnh ủy mong các doanh nghiệp sẽ đồng hành với Bạc Liêu để thực hiện khát vọng của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đến đầu tư tại Bạc Liêu. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo các sở, ngành và chính quyền các cấp trong tỉnh phải làm tốt hơn nữa công tác xúc tiến, hỗ trợ doanh nghiệp, để cam kết của Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh thật sự là có trách nhiệm chứ không phải là lời nói suông…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.