HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Tỉnh ủy sơ kết quý 1/2023: Nhiều chỉ tiêu tăng so với cùng kỳ

Thứ Tư, 29/03/2023 | 16:58

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: H.T

(BL-CT) Chiều 29/3, Tỉnh ủy Bạc Liêu tổ chức hội nghị sơ kết tình hình các mặt công tác quý 1 và triển khai chương trình công tác quý 2/2023. Dự hội nghị có các đồng chí: Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và các huyện, thị, thành phố.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Với việc tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 đúng tiến độ và có hiệu quả, trong quý 1/2023, kinh tế - xã hội của tỉnh có nhiều sự khởi sắc, Bạc Liêu tăng trưởng kinh tế đứng thứ 3 Đồng bằng sông Cửu Long. Theo đó, sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển, chỉ số phát triển công nghiệp, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, kim ngạch xuất khẩu, thu ngân sách nhà nước… đều tăng so với cùng kỳ. Chính sách an sinh xã hội cho các đối tượng được thực hiện tốt và kịp thời, nhất là trong dịp tết Quý Mão 2023. Công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được thực hiện nghiêm túc, an toàn; công tác giao - nhận quân đạt chỉ tiêu được giao. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều đổi mới. Tổ chức, bộ máy các cơ quan, đơn vị được sắp xếp, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tổ chức tốt các phong trào thi đua... góp phần thực hiện đạt các chỉ tiêu đã đề ra.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, quý 2/2023, Tỉnh ủy tiếp tục tập trung lãnh đạo thực hiện các vấn đề như: tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp trong tiếp cận nguồn vốn vay phục vụ sản xuất - kinh doanh; tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất công gắn với khai thác quỹ đất đầu tư và thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về quy hoạch xây dựng, trật tự đô thị, xây dựng trái phép, không phép.

Tăng cường công tác truyền thông, quảng bá, xây dựng hình ảnh du lịch Bạc Liêu - điểm đến an toàn và hấp dẫn; đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án thu hút đầu tư đã có chủ trương, được cấp phép đầu tư; có biện pháp xử lý nghiêm các dự án chưa hoặc chậm triển khai theo quy định, không để dự án treo kéo dài gây lãng phí, bức xúc; xử lý dứt điểm các dự án đã thu hồi chủ trương đầu tư...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam đề nghị các huyện, thị, thành phố chuẩn bị thật tốt hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ, cân nhắc thận trọng việc giảm hoặc hạ thấp các chỉ tiêu đã đề ra. Xung quanh việc lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các địa phương xây dựng kế hoạch thật kỹ để chuẩn bị cho việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đảm bảo thực chất, có chất lượng. Về công tác luân chuyển cán bộ phải chú trọng kết hợp với xây dựng nhân sự chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ tới, đồng thời đề nghị UBND tỉnh khẩn trương có kế hoạch xây dựng các điểm dừng chân để phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu dự hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đề nghị các cơ quan chức năng, địa phương cần quyết liệt hơn đối với các công trình chậm thi công do vướng hộ dân chưa giải tỏa, chú ý khâu giải phóng mặt bằng triển khai các dự án; chú trọng công tác giải ngân vì đã qua giải ngân còn chậm. Các ngành các cấp cũng phải tích cực chuyển đổi số, tích cực lập lại trật tự xây dựng đô thị, cần có hội nghị về nội dung này để có giải pháp, quy định rõ ràng cho từng cấp; cải cách thủ tục hành chính phải mạnh mẽ hơn nữa. Đẩy mạnh xuất khẩu lao động để giải quyết công ăn việc làm cho người lao động; chú trọng việc kết nối tua tuyến, tạo điểm dừng chân cho du khách trong lĩnh vực du lịch...

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng đề nghị các ngành, các cấp tích cực quyết liệt hơn để các mặt công tác trong quý 2/2023 và 6 tháng đầu năm phải đạt hiệu quả cao hơn so cùng kỳ, chú ý việc khắc phục các mặt hạn chế, những công việc tồn đọng lâu năm, một số công trình dự án chậm phải có giải pháp cụ thể không để ảnh hưởng đến tiến độ chung và đặc biệt là đời sống Nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị ngành y tế phải tham mưu kịp thời để tháo gỡ khó khăn trong cơ chế mua sắm trang thiết bị y tế để nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Bí thư Tỉnh ủy đồng thời lưu ý một số mặt như công tác cải cách thủ tục hành chính cần quyết liệt hơn để đảm bảo thực chất; chấn chỉnh các chợ tự phát từ địa bàn thành phố đến tất cả các huyện - thị, trả lại hành lang lộ giới để đảm bảo mỹ quan và an toàn cho nhân dân; đẩy nhanh công tác thanh tra, kiểm tra, khi kết luận cần phải rõ ràng; chấn chỉnh các vi phạm trong trật tự an toàn giao thông...

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.