HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Họp mặt báo chí mừng xuân Tân Sửu 2021

Thứ Hai, 18/01/2021 | 17:24

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng phát biểu tại buổi họp mặt. 

Đồng chí Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy chào mừng các cơ quan báo chí đến dự họp mặt mừng xuân Tân Sửu 2021.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh chào mừng các cơ quan báo chí đến dự họp mặt mừng xuân Tân Sửu 2021. 

(BL-MĐ) Chiều 18/1/2021, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức buổi họp mặt các cơ quan báo chí tại Cần Thơ và các phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh để thông tin kết quả đạt được năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Dự họp mặt báo chí có các đồng chí: Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chào mừng các nhà báo tham dự họp mặt mừng xuân Tân Sửu 2021. 

Tại buổi họp mặt, đồng chí Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, song được sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương, sự quyết tâm, nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền với phương châm “vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội”, cùng với sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và người dân nên năm qua, tỉnh Bạc Liêu phát triển khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực. Trong 20 chỉ tiêu kế hoạch, có 16/20 chỉ tiêu đạt và vượt. Cụ thể tăng trưởng GRDP đạt 4,08%, là mức tăng cao hơn khá nhiều so với bình quân cả nước, xếp thứ 2/13 trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Nông nghiệp đạt mức 3,9%, là trụ đỡ quan trọng nhất của kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Xây dựng nông thôn mới hoàn thành toàn bộ 49/49 xã, vượt gấp đôi chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ. Công tác giảm nghèo được quan tâm thực hiện quyết liệt, giúp cho tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,47%... Theo đó, năm 2020 công tác thông tin tuyên truyền của các cơ quan báo chí đã góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh đất và người Bạc Liêu; các cơ quan báo chí đã đồng hành với Bạc Liêu bằng nhiều bài báo tạo hiệu ứng lớn, giúp Bạc Liêu nhận được sự đầu tư, hỗ trợ từ Trung ương để khắc phục khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh phát triển.

Bước sang năm 2021, năm đầu tiên triển khai kế hoạch 5 năm 2021 - 2025, tỉnh đã xác định mục tiêu chủ yếu là tiếp tục thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; triển khai thực hiện có hiệu quả 5 trụ cột và 3 đột phá theo Nghị quyết Đại hội. Phát triển kinh tế đi đôi với phát triển văn hóa, xã hội, môi trường và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân...

Phát biểu tại họp mặt, đồng chí Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những đóng góp của các cơ quan báo chí đối với sự phát triển của Bạc Liêu, đặc biệt là trong năm 2020. Các cơ quan báo chí đã góp phần khơi dậy, động viên, chia sẻ những khó khăn của tỉnh, kể cả thông tin góp ý những việc làm chưa tốt trên tinh thần xây dựng cũng giúp Bạc Liêu kịp thời chấn chỉnh, khắc phục. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, nhiều năm nay, Bạc Liêu đã xây dựng mối quan hệ gắn bó chặt chẽ với các cơ quan báo chí.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng bày tỏ sự tri ân đối với các cơ quan báo chí. Những góp ý chân thành của các cơ quan báo chí trong năm qua, tỉnh sẽ khắc phục sửa chữa trong thời gian tới. Năm 2021, năm đầu tiên của nhiệm kỳ, Bí thư Tỉnh ủy mong các cơ quan báo chí, các nhà báo quan tâm theo dõi tuyên truyền; kịp thời phản ánh, góp ý cho lãnh đạo tỉnh.

Nhà báo Nguyễn Sơn - Tạp chí cộng sản phát biểu tại buổi họp mặt báo chí. Ảnh: M.Đ

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời cảm ơn sâu sắc đối với các cơ quan báo chí, các nhà báo, đồng thời mong muốn cuộc gặp gỡ trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn sẽ nhận được nhiều chia sẻ, góp ý, động viên, định hướng có ý nghĩa thiết thực đối với phương hướng phát triển của Bạc Liêu trong năm 2021…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.