HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona tỉnh Bạc Liêu

Thứ Hai, 03/02/2020 | 18:16

* Chưa cần thiết phải cho học sinh nghỉ học

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam phát biểu tại cuộc họp.

(BL-CK) Chiều 3/2/2020, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp với các ban, ngành, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố, các xã, thị trấn trong tỉnh để triển khai các hoạt động phòng, chống và kịp thời ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona, nhằm kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh, giảm đến mức thấp nhất số ca tử vong và mắc. Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Lê Thị Ái Nam.

Tại cuộc họp, UBND tỉnh đã triển khai Quyết định số 143 thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona tỉnh Bạc Liêu, với 30 thành viên, do Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban. Đồng thời triển khai Kế hoạch đáp ứng với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona gây ra tỉnh Bạc Liêu năm 2020. Mục tiêu của BCĐ là phát hiện sớm trường hợp viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona, giám sát, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong. Kế hoạch cũng đề cập đến 3 tình huống xảy ra, với các giải pháp xử lý cụ thể theo từng tình huống.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương không được chủ quan với dịch bệnh mà phải triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh, tập trung phòng bệnh là chủ yếu. Người đứng đầu cấp ủy, UBND các cấp chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch ở địa phương mình. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch. Ngành Y tế phải tập trung toàn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Mỗi địa phương, đơn vị phải có kế hoạch phòng, chống dịch bệnh. Các cơ quan thông tin đại chúng phải tăng cường công tác tuyên truyền, tránh để người dân hoang mang nhưng cũng không chủ quan, lơ là. Ban Tuyên giáo và Ban chỉ đạo 35 tăng cường nắm thông tin trên mạng để kịp thời phát hiện những thông tin sai sự thật.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung phát biểu kết luận cuộc họp.

Sau khi nghe ý kiến của các ngành, địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận: “Ngành Y tế phải sẵn sàng tư thế cho ca bệnh đầu tiên ngay từ bây giờ, tính toán cơ sở vật chất, con người... cho hợp lý. Thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”. Các huyện, xã phải thành lập BCĐ do Chủ tịch UBND làm trưởng ban; tăng cường công tác phối hợp, chỉ huy thống nhất. Cần công bố đường dây nóng để người dân, khách du lịch biết khi có nhu cầu thì liên hệ để được giúp đỡ.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: C.K

Tổ chức phun thuốc sát trùng ở tất cả các cơ sở giáo dục vào 2 ngày thứ Bảy và Chủ nhật này; các điểm du lịch đông người nếu có điều kiện thì làm ngay; các công ty, xí nghiệp cũng phải thực hiện việc phun thuốc sát trùng. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan chức năng phải tăng cường kiểm tra và kiên quyết xử lý ngay các cửa hàng, tiệm thuốc găm hàng, tăng giá.

Về việc học của học sinh, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung khẳng định: chưa cần thiết phải cho học sinh nghỉ học ngay, tỉnh sẽ theo sát tình hình và sẽ có quyết định phù hợp.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.