HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Sơ kết tình hình thực hiện Kế hoạch số 39 của BTV Tỉnh ủy về công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí

Thứ Năm, 19/03/2020 | 15:28

(BL-KP) Chiều ngày 19/3, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu đã tổ chức Hội nghị sơ kết kế hoạch số 39, ngày 19/04/2017 của Ban Thường  vụ Tỉnh ủy về công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí. Cùng tham dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị xã thành phố.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Quang Dương và Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Ái Nam chủ trì hội nghị sơ kết tình hình thực hiện kế hoạch số 39 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Trên tinh thần thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết và các chủ trương, kế hoạch của Trung ương về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, ngày 19/04/2017 Ban thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu đã ban hành Kế hoạch số 39 về công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí trên địa bàn. Đồng thời, thành lập Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch, do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng ban.

Qua thời gian triển khai thực hiện đã phát huy và nâng cao vai trò, trách nhiệm cùng tính tiên phong gương mẫu của cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ đảng viên trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Nhiều giải pháp phòng, chống tham nhũng, lãng phí mà trọng tâm là các biện pháp phòng ngừa như: Kê khai tài sản, thu nhập; Xây dựng ban hành và thực hiện chế độ định mức, tiêu chuẩn; Xây dựng, thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức viên chức; chuyển đổi vị trí công tác, công khai minh bạch trong hoạt động của đơn vị; cải cách thủ tục hành chính… đã được triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, góp phần phòng ngừa các hành vi tham nhũng, lãng phí trong bộ máy các cấp từ tỉnh đến cơ sở.

Quang cảnh hội nghị sơ kết tình hình thực hiện kế hoạch số 39 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Ảnh: M.Đ

BTV Tỉnh ủy luôn quan tâm chỉ đạo xử lý các vấn đề bức xúc nổi lên, trong đó có các vụ việc, vụ án tham nhũng, lãng phí. Quan tâm chỉ đạo các cơ quan trong khối nội chính tăng cường phối hợp trong công tác phát hiện, xử lý các vụ án.

Cùng với đó, các ngành chức năng cũng đã tiến hành các đợt thanh tra, kiểm tra và phát hiện cũng như xử lý nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm. Ngoài việc chấn chỉnh, thu hồi nộp ngân sách các khoản sai phạm về kinh tế, tỉnh cũng đã xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có hành vi vi phạm. Đồng thời, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền khắc phục những bất cập, sơ hở trong cơ chế, chính sách, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước trên nhiều lĩnh vực.

Hội nghị cũng đã đề ra mục tiêu cho thời gian tới là đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ đảng viên và nhân nhân trong công tác đấu tranh, ngăn chặn và phòng chống tham nhũng; phát hiện kịp thời, ngăn ngừa, chấn chỉnh, xử lý những sai phạm, tham nhũng, tiêu cực trong công tác quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội; phát hiện những bất cập, sơ hở trong các thể chế, chính sách để phản ánh, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoàn thiện thể chế trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, nhằm loại trừ việc lợi dụng những hạn chế, sơ hở để trục lợi, tiêu cực, tham nhũng; tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện có hiệu quả và quyết liệt các kiến nghị, kết luận, quyết định xử lý các hành vi tham nhũng, kiến quyết thu hồi tài sản vi phạm kịp thời.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức, ngăn ngừa việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn để nhũng nhiễu, vụ lợi; Xây dựng nền công vụ hiệu quả, minh bạch, phục vụ nhân dân với đội ngũ cán bộ, công chức trung thực, công tâm, liêm khiết, tận tụy, chuyên nghiệp; chấp hành nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính, quy tắc ứng xử, xây dựng và phát triển các chuẩn mực đạo đức công vụ, nghề nghiệp.

Nâng cao tinh thần trách nhiệm, tính chuyên nghiệp, sức chiến đấu và hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng và bộ máy chính quyền.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.