HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Sơ kết hơn một năm thực hiện Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ Sáu, 04/10/2019 | 17:40

(BL-LA) Chiều 4/10/2019, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy tổ chức sơ kết hơn một năm triển khai thực hiện Chỉ thị 12 của BTV Tỉnh ủy về “tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc; nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh”. Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; cùng các đồng chí: Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Chủ tọa chủ trì hội nghị.

Báo cáo của BTV Tỉnh ủy qua hơn một năm triển khai thực hiện Chỉ thị 12 nhấn mạnh, với việc nghiêm túc quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện Chỉ thị gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và việc thực hiện các quy định nêu gương của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, bước đầu đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên từ tỉnh đến cơ sở. Tác phong, lề lối làm việc có đổi mới; tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn; tình trạng nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang đã giảm. Việc chấp hành giờ giấc làm việc, không sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực cơ bản được khắc phục... BTV Tỉnh ủy đã thành lập Tổ kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 12 đối với 31 lượt cơ quan, tổ chức, đơn vị. Các huyện, thị, thành ủy cũng thành lập nhiều tổ kiểm tra, đã phát hiện nhiều tập thể, cá nhân có hạn chế, khuyết điểm. Qua đó đã góp phần tích cực vào việc thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của địa phương, cơ quan, đơn vị; ngăn chặn, phòng ngừa sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, lòng tin của nhân dân đối với cấp ủy đảng, chính quyền các cấp được nâng cao.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tuy nhiên, BTV Tỉnh ủy cũng nhận định, kết quả thực hiện Chỉ thị 12 chưa đồng bộ, chưa toàn diện giữa các cấp, các ngành và địa phương. Tính chuyên nghiệp, năng động, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở một số địa phương, cơ quan, đơn vị chưa cao. Công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện Chỉ thị chưa toàn diện các nhiệm vụ nêu trong Chỉ thị; vẫn còn một số người đứng đầu và cán bộ, đảng viên chưa thật sự nêu gương, còn biểu hiện thiếu gương mẫu về đạo đức, lối sống trong sinh hoạt...

Phát biểu tại hội nghị, các đại biểu đều thống nhất kết quả lớn nhất sau hơn một năm triển khai thực hiện Chỉ thị 12 là được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân, cùng thái độ chấp hành nghiêm túc của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang. Đồng thời thẳng thắn nhìn nhận một số hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện tại cơ quan, đơn vị, địa phương; chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn ở các cấp, các ngành cũng như đề xuất một số giải pháp nhằm đưa việc thực hiện Chỉ thị đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Thị  Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

Đề nghị các địa phương làm rõ những hạn chế trong quá trình thực hiện Chỉ thị 12 thời gian qua để tránh lặp lại trong thời gian tới, đặc biệt là những hạn chế liên quan đến tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung kiến nghị BTV Tỉnh ủy nên cân nhắc lại giờ làm việc của khối hành chính; giao trách nhiệm các cơ quan chức năng thay những cán bộ yếu kém ở các cơ quan, đơn vị; cụ thể hơn tiêu chuẩn nhân sự vào cấp ủy nhiệm kỳ tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương khẳng định Chỉ thị 12 đã được ban hành đúng thời điểm, được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân đón nhận, bởi Chỉ thị đã tích hợp, cụ thể hóa thêm, đồng thời là khâu đột phá vào những nút thắt, điểm nghẽn trong quá trình triển khai thực hiện các nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Qua việc thực hiện Chỉ thị, đã tạo ra sự lan tỏa trong xã hội, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với các cấp ủy đảng, chính quyền. Nói rộng hơn, đó là khát vọng phát triển của đa số cán bộ trong bộ máy và nhân dân. Chỉ thị cũng góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh...

Trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị toàn hệ thống chính trị của tỉnh phải tiếp tục thực hiện Chỉ thị 12 như là một khâu đột phá, khắc phục được những hạn chế trong thời gian qua như một số nơi triển khai thực hiện chưa nghiêm túc, còn hình thức; tình trạng nắm không vững Chỉ thị, chỉ triển khai một số nội dung. Cần kết hợp chặt chẽ việc thực hiện Chỉ thị với các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch về xây dựng Đảng, về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về công tác cán bộ...

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp, các ngành cần rà soát lại quy chế làm việc, bố trí cán bộ phù hợp với công việc, nhiệm vụ, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Đồng chí đồng ý với đề nghị đổi giờ làm việc hành chính, từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút để tăng hiệu quả làm việc của bộ máy hành chính.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.