HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Sơ kết 6 tháng hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long

Thứ Bảy, 04/07/2020 | 16:00

* Thảo luận, hiến kế phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

(BL-CT) Sáng 4/7, tại TP. Cần Thơ, UBND TP. Hồ Chí Minh phối hợp với UBND TP. Cần Thơ tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh và lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố trong khu vực. Về phía tỉnh Bạc Liêu, có đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Dương Thành Trung nhận hoa, quà lưu niệm từ Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - Nguyễn Thành Phong tại hội nghị. Ảnh: C.T

Theo báo cáo sơ kết, 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến phát triển du lịch của TP. Hồ Chí Minh nói riêng, các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung; tuy nhiên, nhờ đẩy mạnh các hoạt động liên kết, ngành Du lịch các địa phương đã có sự khởi sắc. Điều này thể hiện ở việc mở rộng phát triển các sản phẩm du lịch, kế hoạch, định hướng phát triển mang tính bền vững của các địa phương, doanh nghiệp làm du lịch. Đặc biệt, công tác quản lý, làm du lịch của các địa phương, đơn vị không còn mang tính tự phát mà mang tầm vóc lớn hơn, bền vững hơn với sự liên kết chặt chẽ nhằm thúc đẩy du lịch của cả vùng phát triển. Tất cả các tỉnh, thành phố đã tích cực triển khai 3 chương trình du lịch gồm: Những nẻo đường phù sa; Sắc màu vùng biên; Non nước hữu tình. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về quản lý, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên được chú trọng thực hiện. Các hoạt động kết nối tua, tuyến cho các đoàn khách được các doanh nghiệp du lịch tăng cường. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, đóng góp nhiều ý kiến liên quan các nội dung như: khai thác sản phẩm du lịch của vùng, địa phương; Nhận dạng đặc sản, đặc trưng của các sản phẩm du lịch; Không nên phát triển các loại hình du lịch giống nhau giữa các địa phương, đơn vị; Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch trong tình hình hiện nay. 

Trước khi tham dự hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đã tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch của Bạc Liêu và các địa phương tại TP. Cần Thơ. Đồng chí đánh giá cao hiệu quả liên kết hợp tác phát triển du lịch của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Với sự liên kết chặt chẽ trong các mặt công tác như thời gian qua và định hướng trong thời gian tới rất sát sao của Hội đồng liên kết sẽ là đòn bẩy thúc đẩy ngành Du lịch của tỉnh phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.

Bộ sưu tập Áo dài Đờn ca tài tử ra mắt tại khuôn khổ các hoạt động Ngày hội kích cầu Du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: C.T

* Trước đó, chiều 3/7, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Sở VH-TT&DL Cần Thơ, cùng 3 đơn vị đồng hành là Vinpearl - Vinwonder, Vietjet, Saigontourist tổ chức Hội thảo Kết nối Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện của Diễn đàn kích cầu du lịch Ấn Tượng Việt Nam 2020. 

Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 150 khách mời gồm đại diện Lãnh đạo Tổng cục Du lịch, cùng lãnh đạo Vụ Thị trường du lịch, Vụ Lữ hành, Vụ Khách sạn, Sở VHTT&DL các địa phương tại Đồng bằng sông Cửu Long, cùng các doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, đơn vị vận tải... trong ngành Du lịch.

Tại sự kiện, các đơn vị tham gia đã cùng thảo luận, hiến kế phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, phương pháp thu hút khách du lịch hậu dịch COVID-19. Theo đó, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng công bố các chính sách, chương trình liên kết với Đồng bằng sông Cửu Long. 

Qua các hoạt động liên kết, cùng cam kết giữa các các cơ quan ban ngành và doanh nghiệp lữ hành tại Hội thảo Kết nối Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, hứa hẹn sẽ tạo ra những bước đột phá trong việc kích cầu du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố thuộc Đồng bằng sông Cửu Long. 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.