HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Sơ kết 1 năm tháo gỡ “điểm nghẽn” trong triển khai Đề án 06

Thứ Hai, 10/06/2024 | 16:28

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu. Ảnh: T.Q

(BL-TQ) Sáng 10/6, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực truyến toàn quốc sơ kết 1 năm tháo gỡ “điểm nghẽn” trong triển khai Đề án 06 và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế. Tại điểm cầu Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chủ trì hội nghị.

Qua 1 năm thực hiện Đề án 06 đã đơn giản hóa 763/1.084 thủ tục hành chính (TTHC) được giao tại 19 nghị quyết chuyên đề của Chính phủ, đạt 70%, trong đó có 7/19 bộ, ngành đã thực hiện 100% phương án đơn giản hóa. Tại địa phương, tỷ lệ công bố TTHC đúng hạn đạt 75%, tỷ lệ đồng bộ công khai quá trình giải quyết TTHC đạt 43,25%.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Việc triển khai Đề án 06 đã mang lại kết quả thiết thực, cụ thể trong quản lý, điều hành của các cấp, các ngành, địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, cung cấp tiện ích cho người dân, doanh nghiệp. Đề án 06 đóng vai trò tiên phong trong chuyển đổi số quốc gia, đổi mới phương thức quản trị quốc gia bằng kỹ thuật số, góp phần phát triển kinh tế số, xã hội số.

Với các điểm nghẽn còn tồn tại được nêu ra tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ đề nghị trong thời gian tới, các bộ, ngành, địa phương cần nhanh chóng hoàn thiện các thể chế, chính sách liên quan đến dữ liệu dân cư, kết nối chia sẻ dữ liệu trong toàn quốc; tiếp tục đơn giản hóa các TTHC; nâng cao số lượng và chất lượng các dịch vụ công; áp dụng triển khai tài khoản VNeID thuận lợi để thực hiện các dịch vụ công trên môi trường điện tử. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ phát triển hạ tầng số và xây dựng Trung tâm Dữ liệu quốc gia, đảm bảo dữ liệu đúng, đủ, sạch, sống; đảm bảo an ninh mạng, an toàn mạng cho người dân và doanh nghiệp.

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.